Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu 2025 hút khách
Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu lần thứ 4 (GDTE 2025) tại Hàng Châu, Trung Quốc quy tụ 16 doanh nghiệp thu hút lượng khách lớn đến tham quan ngay trong ngày đầu khai trương.

Ông Liêu Khôn Minh, Thị trưởng TP.Hồ Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) cùng phái đoàn đại biểu thành phố Hồ Châu thăm Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ GDTE 2025
Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu lần thứ 4 (Global Digital Trade Expo – GDTE 2025) tại Hàng Châu, Trung Quốc với chủ đề: “Thương mại số, tiếp cận toàn cầu” khai trương hôm 25/9 và kéo dài đến hết 29/9/2025.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức Khu gian hàng quốc gia tại Hội chợ GDTE.
GDTE 2025 là sự kiện thương mại điện tử có quy mô lớn nhất của Trung Quốc trong năm 2025, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số và thương mại điện tử đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ
Khu gian hàng quy tụ 16 doanh nghiệp Việt Nam, được thiết kế với công năng một trung tâm giao thương hiện đại và năng động, giới thiệu những thành tựu, sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ số và thương mại điện tử gồm: Giải pháp phần mềm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ quản lý và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh; các nền tảng thương mại điện tử với khả năng mở rộng thị trường, hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến; các dịch vụ logistics quốc tế ...
Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực đưa các thương hiệu Việt tiến sâu hơn vào các chuỗi giá trị số toàn cầu, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh mới tại thị trường thương mại điện tử lớn bậc nhất thế giới.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) nhấn mạnh, việc tổ chức Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam tại GDTE 2025 vừa quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam vừa thúc đẩy kết nối giao thương bền vững, mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt.
Đây cũng là bước đi cụ thể trong chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận các xu hướng thương mại điện tử mới, từng bước khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng số toàn cầu.
Ngày đầu khai trương, Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ đã đón nhiều lượt khách Trung Quốc và nước ngoài đến tham quan, giao dịch, chia sẻ các cơ hội hợp tác, kinh doanh. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển thị trường tại Trung Quốc và quốc tế cho các sản phẩm, giải pháp công nghệ số, thương mại điện tử Việt Nam tiến bước ra thế giới.
Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 29/9/2025. Trong những ngày diễn ra Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức đồng thời các hoạt động khảo sát, kết nối, làm việc trực tiếp, thực địa với nhiều đối tác tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ số, thương mại điện tử nổi tiếng tại Trung Quốc như Alibaba, Tiktok, Antgroup, Wuchan…