Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Số lượng doanh nghiệp khai thác thị trường quốc tế qua kênh thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba ngày càng nhiều. Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra thời cho doanh nghiệp.

Alibaba 'thất thế' ngay tại quê nhà Trung Quốc

Từng là công ty có giá trị nhất châu Á, giới chuyên gia cho rằng, Alibaba đang đánh mất thị phần vào tay của đối thủ cùng quê nhà là PDD Holdings trong chính cuộc chơi thương mại điện tử của mình.

Kiếm được cả triệu USD nhờ tìm bạn hàng mới qua mạng

Các doanh nghiệp ngành gỗ - nội thất và dệt may đang nỗ lực tìm kiếm khách hàng mới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

'Cầm tay, chỉ việc' các hợp tác xã kinh doanh thành thạo trên nền tảng số

Nền tảng số giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, lắng nghe phản hồi của khách hàng nhanh hơn, tuy nhiên với các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã việc kinh doanh trên nền tảng số còn nhiều khó khăn…

Alibaba bị soán ngôi ở quê nhà

Vốn hóa của Alibaba đã bị đối thủ Pinduoduo vượt qua. Với quy mô 208 tỷ USD, Pinduoduo trở thành tập đoàn dẫn đầu lĩnh vực thương mại điện tử tại Trung Quốc.

Cái tên nào đã hạ gục Alibaba trên 'sàn đấu' thương mại điện tử?

Với mức vốn hóa thị trường 208 tỷ USD, PDD Holdings - công ty mẹ của nền tảng Pindoudou - đã vượt qua Alibaba để trở thành doanh nghiệp thương mại điện tử giá trị nhất Trung Quốc…

Chung tay để trái vải 'phủ sóng' trên các sàn thương mại điện tử

Để trái vải Bắc Giang có chỗ đứng trên thị trường cần làm tốt khâu kết nối, xúc tiến tiêu thụ, đa dạng hóa kênh bán hàng, nhất là trên các sàn thương mại điện tử.

Hàng trăm doanh nghiệp được đào tạo kỹ năng livetream bán hàng

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã diễn ra từ 29-30/5 tại Hà Nội.

Trang bị kỹ năng phát triển thương hiệu trên nền tảng số cho doanh nghiệp

Cục Xúc tiến thương mại và TikTok Việt Nam triển khai chuỗi 15 Chương trình Tập huấn Kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

David Beckham trở thành đại sứ toàn cầu của AliExpress

Cựu danh thủ bóng đá Anh David Beckham đã đồng ý trở thành đại sứ toàn cầu cho AliExpress - nền tảng bán lẻ trực tuyến thuộc sở hữu của Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Alibaba.

Chủ Lazada mời Beckham làm đại sứ thương hiệu, quyết giành thị phần đã mất từ đối thủ

Công ty cũng chi mạnh cho các hoạt động marketing như quảng cáo trên TV, quảng cáo ngoài trời, báo in…

Tình cảnh trái ngược của nhiều thương hiệu thời trang cao cấp

Trên thị trường thời trang xa xỉ, trong khi lợi nhuận của các hãng như Prada, LVMH ghi nhận những mức tăng trưởng lớn; nhiều tên tuổi như Kering và Burberry đang chứng kiến nhu cầu suy yếu.

Indonesia điều tra Shopee và Lazada do nghi ngờ cạnh tranh không công bằng

Ngày 27/5, cơ quan chống độc quyền của Indonesia (KPPU) cho biết đang tiến hành điều tra nền tảng thương mại điện tử Shopee của gã khổng lồ công nghệ Sea và Lazada của Alibaba Group Holding do nghi ngờ cạnh tranh không công bằng.

Doanh nghiệp hiến kế đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều qua sàn thương mại điện tử

Với sự chủ động trong kết nối, mời gọi, đến nay đã có khoảng 10 doanh nghiệp, đơn vị có kế hoạch ký hợp đồng tiêu thụ vải xuất khẩu với người trồng vải huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang thông qua các nền tảng.

Các chuyên gia AI hàng đầu rời 2 hãng có nền tảng video ngắn lớn nhất Trung Quốc để khởi nghiệp

ByteDance và Kuaishou Technology, hai gã khổng lồ truyền thông xã hội điều hành hai nền tảng video ngắn lớn nhất Trung Quốc, đã chứng kiến sự ra đi của chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu.

Indonesia điều tra Shopee và Lazada do nghi vấn vi phạm luật cạnh tranh

Chủ tịch Cơ quan chống độc quyền Indonesia nhấn mạnh 'Có nhiều dấu hiệu cho thấy Lazada đã thực hiện các hành động phân biệt đối xử có khả năng cản trở tính cạnh tranh và gây hại cho khách hàng.'

Indonesia: Điều tra Shopee, Lazada do nghi vấn vi phạm luật cạnh tranh

Ngày 27/5, Cơ quan chống độc quyền (KPPU) của Indonesia cho biết họ đang điều tra các chi nhánh của hai 'gã khổng lồ' thương mại điện tử Shoppee và Lazada tại nước này về khả năng vi phạm các quy tắc chống cạnh tranh.

Alibaba mời Beckham làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho nền tảng mua sắm AliExpress trước Euro 2024

AliExpress, nền tảng mua sắm quốc tế của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc), đã ký hợp đồng với cựu ngôi sao bóng đá David Beckham (Anh) để làm đại sứ thương hiệu toàn cầu.

AI sẽ giúp Trung Quốc có quân đội 'đẳng cấp thế giới'?

Mỹ đạt ưu thế vượt trội về công nghệ quân sự kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, nhưng lợi thế này dần bị thu hẹp bởi Trung Quốc, nước dường như quyết tâm vươn lên dẫn đầu toàn cầu về các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML), được cho là có khả năng cách mạng hóa chiến tranh.

Xiaohongshu là ứng dụng gì mà đánh bại cả Weibo về doanh thu?

Xiaohongshu đã bùng nổ trong những năm gần đây nhờ sự kết hợp của những người có ảnh hưởng hàng đầu và thuật toán thông minh.

Cuộc chiến giá cả trong ngành AI của Trung Quốc

Alibaba Cloud Intelligence, nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất Trung Quốc, đã cắt giảm tới 97% phí sử dụng các mô hình AI tổng hợp, sau khi ByteDance tung ra dịch vụ có chi phí thấp hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh…

Đừng 'ăn xổi'

Theo dữ liệu được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố mới đây, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ và trở thành cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam.

Cựu CEO Google: Các hệ thống AI mạnh nhất Mỹ, Trung Quốc có thể sẽ được bảo vệ trong căn cứ quân sự

Eric Schmidt, cựu Giám đốc điều hành Google dự đoán rằng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cực kỳ mạnh mẽ sẽ được các chính phủ bảo vệ nghiêm ngặt trong tương lai.

Doanh nghiệp cần chiến lược rõ ràng để khai thác thương mại điện tử xuyên biên giới

'Dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục bùng nổ của thị trường thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp (DN). Trong bối cảnh TMĐT ngày càng phát triển, việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để DN thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu', ông Đào Minh Chánh – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết.

Alibaba tiếp tục rót thêm 230 triệu USD vào Lazada

Alibaba vừa rót thêm 230 triệu USD vào Lazada - sàn thương mại điện tử tập trung vào thị trường Đông Nam Á.

Aptos Foundation 'cập bến', nhắm vào cộng đồng Web3 đang bùng nổ ở Việt Nam

Ban đầu Aptos Foundation sẽ đầu tư 1 triệu USD cho các dự án trong lĩnh vực tài chính, công nghệ và có chương trình ươm mầm khởi nghiệp đầu tiên được thiết kế riêng cho cộng đồng Web3 Việt Nam.

Lazada đã ngốn của Alibaba gần 7,7 tỷ USD

Alibaba vừa có đợt rót vốn đầu tiên trong năm 2024 cho mảng thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á là Lazada với giá trị 230 triệu USD.

Alibaba bơm thêm 230 triệu USD cho Lazada

Tổng cộng từ 2016 đến nay Alibaba đã rót 7,7 tỷ USD vào sàn thương mại điện tử Lazada.

Alibaba giảm giá đến 97%, Baidu miễn phí hai mô hình ngôn ngữ để vận hành chatbot AI

Các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang giảm giá mô hình ngôn ngữ lớn, công nghệ làm nền tảng cho chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, khi cuộc chiến giá cả trong lĩnh vực điện toán đám mây nóng lên.

Nhà kinh tế hàng đầu: Để có được công nghệ tốt nhất, Trung Quốc hãy bình tĩnh và học hỏi từ Mỹ

Theo Yao Yang - nhà kinh tế hàng đầu Trung Quốc, nước này cần học hỏi từ Mỹ về cách khuyến khích đổi mới, gồm cả việc cởi mở hơn và vượt qua nỗi lo bị tụt lại phía sau.

Các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á đang ứng dụng AI mạnh mẽ

Theo một nghiên cứu gần đây của Deloitte, các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương đang đưa trí tuệ nhân tạo tổng quát (GenAI) vào sử dụng với tốc độ nhanh hơn so với các nước láng giềng tiên tiến hơn…

Hành trình lập nghiệp từ con số 0 của Shark Bình

Trước khi có được cơ ngơi như hiện tại, Shark Bình từng trải qua thời kỳ khởi nghiệp 'ba không': không vốn, không trụ sở và cơ sở vật chất, không có nhân viên.

Vì sao sầu riêng Thái Lan được coi như 'hoa hậu', còn Việt Nam thì không?

Theo các chuyên gia, để khai thác hết các cơ hội từ thị trường Trung Quốc thì việc xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm đến lộ trình xuất khẩu vô cùng quan trọng.

Chạy đua cạnh tranh giá rẻ, lợi nhuận các ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc đang bị 'bào mòn' ra sao?

Cuộc đua giá rẻ tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang khiến các ông lớn thương mại điện tử 'đau đầu' khi phải cân bằng giữa giảm giá và lợi nhuận…

'Gã khổng lồ' Alibaba: Doanh thu vượt trội, lợi nhuận vẫn giảm gần 90%

Alibaba mới đây đã công bố doanh thu vượt trội trong quý I/2024, nhưng lợi nhuận ròng của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc lại sụt giảm.

Để hàng Việt 'cất cánh' xuất khẩu trực tuyến trên thị trường tiêu dùng toàn cầu

Các hoạt động gia tăng xúc tiến thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới hay các sáng kiến, kết nối giao thương với các sàn TMĐT lớn của Mỹ hay Trung Quốc là rất hữu ích cho các doanh nghiệp (DN) Việt. Song song đó, để hàng Việt có thể 'cất cánh' xuất khẩu trực tuyến đòi hỏi còn nhiều việc phải làm, từ việc bản thân DN phải làm tốt cách thức bán hàng, tạo sự sống động cho sản phẩm, cho đến khắc phục mặt hạn chế về logistics…

Tập đoàn SoftBank bán tháo cổ phần Alibaba của Jack Ma

SoftBank vừa quyết định bán toàn bộ cổ phần tập đoàn trong Alibaba Group Holding do nhiều năm thua lỗ. Tập đoàn viễn thông hiện tập trung vào lĩnh vực AI.

Thương mại điện tử Trung Quốc: Dốc sức cho cuộc chiến giá rẻ, lợi nhuận bị bào mòn

Công bố lợi nhuận quý I/2024 của hai 'gã khổng lồ' thương mại điện tử Alibaba và JD.com là tâm điểm tuần này trong bối cảnh thị trường đang kỳ vọng tiêu dùng nội địa Trung Quốc đang phục hồi.

Lý Khai Phục: 'Đến nay không có chatbot hoặc công cụ AI nào của Trung Quốc đủ tốt'

Nhà tiên phong công nghệ Lý Khai Phục nói rằng Trung Quốc không có 'khoảnh khắc ChatGPT' như Mỹ cách đây 17 tháng.

Cuộc chiến hàng hóa giá rẻ xói mòn lợi nhuận của 'gã khổng lồ' Alibaba

Trong cuộc chiến hàng hóa giá rẻ đang diễn ra tại Trung Quốc, hai tập đoàn Alibaba và JD.com cũng buộc phải cung cấp nhiều sản phẩm giá rẻ để giữ thị phần, nhưng có nguy cơ sẽ bị giảm sút lợi nhuận.

Kinh doanh trong nước bất ổn, các hãng công nghệ lớn Trung Quốc tìm sự tăng trưởng ở Trung Đông

Các công ty Trung Quốc sẽ ít phải đối mặt với sự giám sát chính trị hơn ở khu vực Trung Đông, các mối quan hệ chủ yếu tập trung vào lợi ích kinh tế.