Gian nan xử lý trật tự đô thị trên đường Phạm Tu
Nhằm đảm bảo trật tự đô thị trên đường Phạm Tu, hàng ngày, lực lượng chức năng từ phường, xã, quận, huyện đến thành phố đã tổ chức cắm chốt, đẩy đuổi vi phạm… Thế nhưng, khi các lực lượng chức năng di chuyển, vi phạm liền tái diễn.
“Bến xe” dưới lòng đường
Đường Phạm Tu (trước đây người dân quen gọi là Đại lộ Chu Văn An - PV) có chiều dài khoảng 3km thuộc địa bàn xã Tân Triều, Thanh Liệt (huyện Thanh Trì) và phường Đại Kim (quận Hoàng Mai).
Với lợi thế mặt cắt lòng đường rộng, nên từ khi đi vào sử dụng, đường Phạm Tu đã phát huy vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa khu vực đường Cầu Bươu và đường Nguyễn Xiển.
Với lợi thế đó, tuyến đường này đã trở thành một trong những “điểm nóng” về trật tự đô thị, ATGT… Nói như vậy là bởi, hàng ngày tại khu vực này có đến hàng trăm lượt xe tải vận chuyển hàng hóa, xe limousine… ngang nhiên dừng đỗ đón trả hành khách và hàng hóa dưới lòng đường gây cản trở, mất ATGT.
Chị Lê Thúy Hà, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông - người thường xuyên di chuyển qua khu vực này bức xúc cho biết, cứ như cánh lái xe cho rằng đây là đường "nhà mình" nên thích dừng đâu thì dừng. “Trên tuyến đường này, các cơ quan chức năng đã bố trí 2 làn đường phía trong, đoạn giáp với vỉa hè để phục vụ nhu cầu đi lại của xe máy, xe đạp… Thế nhưng, tại nhiều thời điểm, khu vực này đã bị biến thành điểm tập kết, dừng đỗ đón trả khách, hàng hóa của các nhà xe” - chị Lê Thúy Hà thông tin.
Sớm tổ chức lại giao thông trên tuyến
Liên quan đến tình trạng nhiều xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ trên đường Phạm Tu gây cản trở, mất ATGT, vừa qua, công an các xã Tân Triều, Thanh Liệt, phường Đại Kim, Đội CSTT (công an quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì), Đội 6, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị trên phố Phạm Tu.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên cũng như phản ánh của các lực lượng chức năng, đây chỉ là biện pháp cắt ngọn, chưa giải quyết được cái gốc của vấn đề.
Trung tá Nguyễn Văn Lợi - Phó Trưởng Công an phường Đại Kim cho biết, do tuyến phố đường này (hướng từ Nguyễn Xiển đi Bệnh viện K) chưa có biển cấm dừng, cấm đỗ nên việc kiểm tra, xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định gặp rất nhiều khó khăn. Để khắc phục tình trạng trên, kiến nghị các cơ quan chức năng sớm bổ sung biển cấm dừng đỗ… tạo cơ sở pháp lý để lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.
Theo đại diện Đội 6, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an thành phố Hà Nội), do thiếu biển cấm nên lực lượng chức năng chỉ có thể đẩy đuổi, rất khó để lập biên bản xử lý vi phạm.
Với biện pháp chỉ có thể nhắc nhở, đẩy đuổi thì chỉ cần vắng bóng các lực lượng chức năng, tình trạng dừng đỗ phương tiện sai quy định lại tái diễn.
Từ thực tế trên, đại diện Đội 6, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đề nghị, cùng với việc tổ chức cắm biển cấm dừng đỗ, các cơ quan chức năng cần tổ chức phân lần phương tiện trên tuyến để nâng cao hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, ATGT trên tuyến đường này.
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/gian-nan-xu-ly-trat-tu-do-thi-tren-duong-pham-tu.html