Giao dịch qua TPBank bị nghẽn trong dịp lễ

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) thông báo kế hoạch nâng cấp hệ thống từ tối ngày 31/8 đến 11h ngày 1/9, nhưng đến chiều tối 1/9, thậm chí là tới sáng 2/9, giao dịch của ngân hàng này vẫn chưa thông suốt.

Theo thông báo trước đó, TPBank dự kiến thực hiện bảo trì hệ thống từ tối 31/8 đến 11h ngày 1/9. Nhưng đến 15h ngày 1/9, hệ thống TPBank vẫn ở trạng thái quá tải, không thể đăng nhập. Tới 22h cùng ngày, hệ thống đã có thể đăng nhập trở lại nhưng không thể chuyển tiền nhanh 24/7 mà buộc khách hàng phải chuyển tiền thường.

15h ngày 1/9, hệ thống TPBank vẫn ở trạng thái quá tải, không thể đăng nhập.

15h ngày 1/9, hệ thống TPBank vẫn ở trạng thái quá tải, không thể đăng nhập.

Việc ngân hàng liên tiếp lùi thời gian bảo trì hệ thống mà không hề có thông báo lại với khách hàng khiến nhiều người không kịp trở tay. Giải thích về vấn đề này, đại diện TPBank cho biết nhà băng này thực hiện kế hoạch nâng cấp hệ thống core banking.

Sau khi nâng cấp, hệ thống có lưu lượng tải cao và số lượng tăng đột biến dẫn tới giao dịch bị ảnh hưởng.

Sau khi nâng cấp, hệ thống có lưu lượng tải cao và số lượng tăng đột biến dẫn tới giao dịch bị ảnh hưởng.

Trước đó, ngân hàng đã thông tin về đợt nâng cấp trên các kênh để khách hàng có kế hoạch giao dịch trong thời gian hệ thống gián đoạn. Sau khi nâng cấp, hệ thống có lưu lượng tải cao và số lượng tăng đột biến dẫn tới giao dịch bị ảnh hưởng. Ngân hàng cho biết đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ được khôi phục thông suốt trong thời gian sớm nhất.

Nhật Minh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/giao-dich-qua-tpbank-bi-nghen-trong-dip-le-262841.htm