Giao thông Đèo Cả (HHV): Trúng thầu quản lý, vận hành thêm 03 hầm đường bộ lớn

Trước khi trúng thầu quản lý, vận hành thêm 03 hầm đường bộ, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) đã quản lý vận hành, bảo dưỡng cho hơn 410 km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 30 km hầm đường bộ.

Liên danh nhà thầu do Giao thông Đèo Cả đứng đầu sẽ quản lý, vận hành 03 hầm đường bộ quy mô lớn.

Liên danh nhà thầu do Giao thông Đèo Cả đứng đầu sẽ quản lý, vận hành 03 hầm đường bộ quy mô lớn.

Khu Quản lý đường bộ II - Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt kết quả đấu thầu Gói thầu số 01: Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc đoạn từ Bắc hầm Tam Điệp đến Diễn Châu (Km288+00 - Km420+00) và đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Theo đó, liên danh nhà thầu do Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV - sàn HoSE) đứng đầu đã trúng thầu Gói thầu số 01 với tỷ lệ đảm nhận là 47,7% tổng giá trị gói thầu.

Tuyến cao tốc trên nối tỉnh Ninh Bình với tỉnh Nghệ An và có 3 hầm xuyên núi gồm hầm Tam Điệp và Thung Thi thuộc cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45; và hầm Trường Vinh thuộc cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đầu tháng 8/2024, liên danh nhà thầu do Giao thông Đèo Cả đứng đầu cũng vừa trúng thầu Gói thầu 02: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trước khi trúng 2 gói thầu trên, Giao thông Đèo Cả đang quản lý vận hành, bảo dưỡng cho hơn 410 km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 30 km hầm đường bộ và quản lý 18 trạm thu phí BOT trên cả nước.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Giao thông Đèo Cả đang quản lý vận hành tổng cộng 6 tuyến cao tốc và Quốc lộ 1 đoạn qua tình Khánh Hòa, Cầu Mỹ Thuận 2 cùng 11 hầm xuyên núi. Trong đó có 4 hầm xuyên núi lớn nhất Việt Nam là hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả, hầm Núi Vung và hầm Cù Mông.

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu HHV của Giao thông Đèo Cả từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu HHV của Giao thông Đèo Cả từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Giao thông Đèo Cả hiện được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về hoạt động quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, đặc biệt là các công trình đường hầm.

Ban lãnh đạo Giao thông Đèo Cả cho biết, công ty hiện đặt mục tiêu tham gia đấu thầu quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sau khi hoàn thành, tập trung vào các đoạn tuyến có hầm đường bộ, cầu lớn.

Xét về kết quả kinh doanh, kết thúc quý 2/2024, Giao thông Đèo Cả ghi nhận doanh thu thuần đạt 814 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 106 tỷ đồng, lần lượt tăng 33% và 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức lãi theo quý cao nhất trong lịch sử niêm yết của doanh nghiệp này.

Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Giao thông Đèo Cả ghi nhận 1.504 tỷ đồng doanh thu thuần và 202 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 31% và 20% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, lần lượt hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Duy Quang

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/giao-thong-deo-ca--hhv-trung-thau-quan-ly--van-hanh-them-03-ham-duong-bo-lon-125138.htm