Giao tỉnh Bình Định là cơ quan chủ quản đầu tư mở rộng Cảng hàng không Phù Cát

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.

Theo đó, tại Thông báo số 446/TB-VPCP ngày 2/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, nêu: Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, Bộ Giao thông vận tải; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự cuộc họp về đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về việc giao Tỉnh làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.

Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về đầu tư công. Bộ Tài chính hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định các nội dung liên quan đến pháp luật về ngân sách nhà nước.

 Giao tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.

Giao tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư Dự án Cảng hàng không Phù Cát.

Theo phê duyệt Quy hoạch Hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng Hàng không được quy hoạch bổ sung đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215 m để khai thác hàng không dân dụng tương đối độc lập với quân sự.

Theo phương án trình của UBND tỉnh Bình Định, các hạng mục của Cảng hàng không Phù Cát dự kiến triển khai gồm xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng; xây dựng khu hàng không dân dụng.

Trong đó, giai đoạn trước mắt, cho phép triển khai đầu tư ngay dự án 1: xây dựng đường cất/hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay. Dự án sẽ xây dựng đường cất/hạ số 2; hệ thống đường lăn; hệ thống đường tuần tra, hàng rào, bốt gác; hệ thống đèn tiếp cận; hệ thống thoát nước khu bay đồng bộ; hệ thống hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS; hệ thống quan trắc khí tượng tự động AWOS.

Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án 1 khoảng 3.013 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 1.008 tỷ đồng). Thời gian thực hiện dự án 2024 - 2027.

Dự án 2 sẽ xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án này khoảng 1.207 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án 2027 - 2032.

Dự án 3 tiến hành xây dựng khu hàng không dân dụng. Dự án này sẽ đầu tư mở rộng sân đỗ máy bay; xây dựng nhà ga hành khách T3, nhà điều hành cảng hàng không, nhà xe ngoại trường, khu nhiên liệu hàng không, nhà cảng vụ...

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/giao-tinh-binh-dinh-la-co-quan-chu-quan-dau-tu-mo-rong-cang-hang-khong-phu-cat-post314952.html