Giáo viên mầm non tạo môi trường học tập giàu ngôn ngữ

Ngày 22 và 23 tại Hà Nội diễn ra khóa tập huấn giáo viên mầm non áp dụng kiến thức, kĩ năng giảng dạy tạo môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ.

Quang ảnh buổi tập huấn.

Quang ảnh buổi tập huấn.

Khóa tập huấn có gần 20 cán bộ quản lý Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thuộc ba tỉnh đến tỉnh Hà Giang, Quảng Trị và Gia Lai đã cùng tham gia với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ tổ chức VVOB.

Theo đó, khóa tập huấn nhằm trang bị cho các lãnh đạo cấp Phòng những kỹ năng sử dụng khai vấn như là một công cụ phát triển chuyên môn hiệu quả cho giáo viên.

 Các thầy cô cùng chuyên gia trao đổi tại đợt tập huấn.

Các thầy cô cùng chuyên gia trao đổi tại đợt tập huấn.

Khai vấn là một quá trình tập trung vào việc giúp một cá nhân hoặc một nhóm phát huy tối đa tiềm năng của mình thông qua sự hướng dẫn, lắng nghe tích cực và đặt câu hỏi.

Nội dung khóa tập huấn tập trung giúp các nhà quản lý giáo dục làm quen và nắm bắt được những kỹ thuật khai vấn mang tính ứng dụng cao; được làm quen với những nguyên tắc cơ bản của khai vấn, từ đó nhận ra rằng khai vấn không phải là đưa ra lời khuyên mà là khơi gợi suy nghĩ để giúp người khác phân tích và tìm ra cách giải quyết cho chính vấn đề của mình.

Cô Lê Thị Thủy, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, chia sẻ: “Khóa tập huấn đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hơn về phương thức khai vấn. Tôi tin rằng với những gì học được từ khóa học này, tôi sẽ hỗ trợ hiệu quả và đẩy mạnh chất lượng công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tại huyện mình”.

Tương tự, thầy Lê Việt Hà, phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, cũng nhận định: “Những kỹ thuật khai vấn được giới thiệu trong khóa học rất thực tiễn và dễ áp dụng. Tôi sẽ áp dụng những kiến thức này để cải thiện hiệu suất làm việc của giáo viên và hỗ trợ lãnh đạo nhà trường tạo ra môi trường học tập tích cực hơn.”

Đức Duy

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/giao-vien-mam-non-tao-moi-truong-hoc-tap-giau-ngon-ngu-post697895.html