Giấy đi đường của đơn vị nào cần UBND xã, phường xác nhận?

Giấy đi đường của một số cơ quan, đơn vị phải có xác nhận của cả cơ quan, đơn vị và chính quyền nơi cơ quan, đơn vị hoạt động- đây là yêu cầu mới được đưa ra theo văn bản mới nhất của TP Hà Nội.

UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn. Ảnh: Quang Hùng

Bài liên quan

Hà Nội: Siết kiểm tra giấy đi đường, xảy ra ùn ứ tại một số điểm đầu tuần

Hà Nội lên phương án đáp ứng 8.000 giường điều trị bệnh nhân COVID-19

Hà Nội: Đơn vị vận tải dự phòng phương tiện, lái xe tham gia phòng chống dịch COVID-19

Hà Nội tiếp tế lương thực cho hàng chục ngàn hộ dân bị phong tỏa

Giấy đi đường ở Hà Nội phải có xác nhận của xã, phường

UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 2562/UBND-KT về việc siết chặt việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND TP.

UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn,

Cụ thể, đối với các Tập đoàn, Tổng công ty; doanh nghiệp, sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn Thành phố, phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

Đối với các Khu, Cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các Chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với các Chợ, Ban Quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quẩy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách do các Ban Quản lý chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho Ban Quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.

Đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động, phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị

Việc triển khai cấp hoặc xác nhận liên quan đến Giấy đi đường trong thời gian giãn cách, UBND các xã, phường thị trấn có trách nhiệm hướng dẫn, thông báo các tổ chức, cá nhân thực hiện thuận lợi, nhanh chóng, đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dich Covid-19.

Công an TP và UBND quận, huyện, thị xã được giao siết chặt công tác kiểm tra, giám sát tại chốt kiểm soát. Khi phát hiện người sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, lực lượng tại chốt thông tin đến công an cấp xã nơi có đơn vị, tổ chức cấp giấy đi đường để chấn chỉnh và kiến nghị xử lý nghiêm.

Trước đó, UBND quận Hai Bà Trưng vừa có văn bản về việc tăng cường kiểm soát người tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo văn bản, quận yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể trên địa bàn quận thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh và quy định cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 17; chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thật sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp bách cần thiết khác theo yêu cầu gắn với trách nhiệm của người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị và việc kiểm tra, giám sát của quận, phường.

Văn bản thông tin, hiện nay, các lực lượng chức năng đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, để đảm bảo tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên và người lao động của đơn vị lưu thông thuận tiện, đề nghị đơn vị gửi văn bản kèm theo danh sách người lao động và Giấy đi đường của từng cá nhân của đơn vị gửi tới UBND phường nơi đặt trụ sở để xem xét, phê duyệt đúng đối tượng khi tham gia giao thông; phối hợp tổ công tác của quận, phường khi kiểm tra việc thực hiện chỉ thị 17.

UBND quận Hai Bà Trưng giao Chủ tịch UBND các phường chỉ đạo triển khai văn bản này đến các đơn vị; tiếp nhận đăng ký, quản lý danh sách của đơn vị và xem xét, phê duyệt Giấy đi đường của từng cá nhân đảm bảo đúng đối tượng được làm việc. Hình thức phê duyệt là ký xác nhận, đóng dấu vào góc dưới bên trái Giấy đi đường. Trả Giấy đi đường đến đơn vị ngay trong ngày.

UBND quận giao công an quận, đội Thanh tra giao thông vận tải, UBND các phường chỉ đạo lực lượng thuộc đơn vị tại chốt kiểm soát kiểm tra đầy đủ, yêu cầu xuất trình kèm theo giấy đi đường, căn cước công dân/chứng minh nhân dân; văn bản của Cty, đơn vị sử dụng lao động.

Phân công cán bộ xác nhận cho các doanh nghiệp

Trong sáng ngày 9/8, trao đổi với phóng viên Nhà báo và Công luận, bà Nguyễn Thanh Thủy, Chủ tịch UBND phường Cửa Đông (Hoàn Kiếm) cho biết, UBND phường cũng đã giao nhiệm vụ và phân công cán bộ tiếp nhận để xác nhận cho các doanh nghiệp.

Theo bà Thủy: "Trong sáng nay có rất nhiều đơn vị đã đến để xin xác nhận, UBND phường cũng đã hướng dẫn, yêu cầu các đơn vị làm đúng theo quy định. Như cung cấp đầy đủ: lịch phân công công việc, thông báo cán bộ đến cơ quan làm gì, ai ở vị trí nào.. theo đúng nội dung văn bản của Thành phố quy định và gửi sang Ủy ban đề nghị cấp và kèm theo danh sách ghi rõ với từng cá nhân cán bộ, Ủy ban sẽ căn cứ vào đó để ra xác nhận".

Tương tự tại phường Trung Hòa (Cầu Giấy), lãnh đạo UBND phường này cho biết, trong sáng nay cũng đã có nhiều đơn vị đến để xin xác nhận, đơn vị đã phân công cán bộ tiếp nhận và xác nhận cho các doanh nghiệp cấp giấy đi đường cho cán bộ, công nhân viên.

Mẫu giấy đi đường của thành phố Hà Nội

Về mẫu Giấy đi đường: UBND TP quy định theo mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 của UBND Thành phố.

Người đi đường xuất trình kèm theo: Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Minh Chí

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/giay-di-duong-cua-don-vi-nao-can-ubnd-xa-phuong-xac-nhan-post149189.html