Giỏ quà hoa tươi trang trí kèm trái cây hút khách trước ngày 8/3
Chỉ còn ít ngày nữa là đến Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng trở nên nhộn nhịp, sôi động. Thay vì việc tặng hoa như mọi năm, gần đây, các loại giỏ quà hoa tươi, kèm trái cây vừa thiết thực, lại thân thiện với môi trường được nhiều người săn đón.
Những ngày cận Lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, sản phẩm giỏ quà hoa tươi trang trí kèm trái cây đang hút khách và được bày bán rộng rãi với nhiều mẫu mã kèm mức giá đa dạng tại các tiệm hoa, quả hay cả trên chợ mạng. Khách có thể đến trực tiếp cửa hàng để mua hoặc đặt trước mẫu, sau đó các đơn vị bán hàng sẽ giao tận nhà.
Một chủ tiệm kinh doanh hoa quả tại phố Thái Thịnh, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết thông thường tiệm chị chỉ bán giỏ hoa quả, thế nhưng năm nay thị hiếu thị trường thích những lẵng quả kèm hoa nên chị trang trí thêm để bày bán phục vụ khách.
“Nhờ việc đổi mới giỏ quà mà lượng khách đã tăng gấp 2-3 lần dịp năm ngoái. Từ đầu tháng đến nay mỗi ngày cửa hàng nhận được đơn đặt 30-40 lẵng, ngày cao điểm khoảng 50 lẵng” -chủ tiệm chia sẻ.
Trung bình, giỏ quà trái cây tại cửa hàng dao động từ 250.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng tùy loại. Những giỏ từ 250.000-500.000 đồng đa số là các loại nhỏ, 1-2 loại trái cây nội như nho, táo, dâu tây… kèm hoa tươi trang trí đơn giản. Một số loại giỏ quà cao cấp từ 700.000 đồng đến ngoài 1 triệu đồng sẽ là các loại hoa quả ngoại như kiwi, cherry, táo Pháp, quýt Australia… cùng các loại hoa ly, lan, layơn, vũ nữ…; cá biệt có những giỏ đặt riêng giá 4-5 triệu đồng kết hợp thêm cả rượu vang…
“Hiện kinh tế vẫn còn chưa quá khởi sắc nên đa số khách chọn những lẵng hoa giá vừa phải, dao động từ 250.000-500.000 đồng tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sự đẹp mắt. Đối với quà tặng dành cho các đôi tình nhân, các giỏ quà cũng được thiết kế đặc biệt như tạo hình trái tim hay mix với hoa hồng…” chủ tiệm cho biết thêm.
Tại cửa hàng hoa tươi trên phố Minh Khai, Hà Nội, đại diện cửa hàng cho biết từ đầu tuần trở lại đây toàn bộ nhân viên của cửa hàng phải tăng ca đến 9 giờ tối để hoàn thành, kết hoa, cũng như đóng gói giỏ quà để trả khách.
“Cửa hàng chủ yếu phục vụ doanh nghiệp mua số lượng nhiều với chiết khẩu từ 5-10% tùy loại giỏ khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đang phải làm gấp đôi công suất để chuẩn bị gần 400 đơn hàng phục vụ khách giao tận nơi từ chiều mùng 7 đến 8/3” - chủ cửa hàng tiết lộ./.