Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Munich, Đức
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức đã chính thức diễn ra chiều 30/6 (giờ địa phương), tại thành phố Munich. Chương trình do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức là một trong những hoạt động của chuỗi chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại châu Âu. Tại lễ khai mạc chương trình, Phó Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu cho biết: Đức liên tục là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2024, Việt Nam đón gần 250.000 lượt khách Đức, phục hồi hoàn toàn so với thời điểm trước đại dịch. Trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách Đức đến Việt Nam đạt gần 140.000 lượt, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái - một tín hiệu tích cực và cho thấy tiềm năng rất lớn trong việc thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc chương trình. Ảnh: BTC.
“Du khách Đức nổi bật với xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm sâu sắc về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên; yêu thích những hành trình dài ngày, thân thiện với môi trường và tôn trọng bản sắc địa phương. Chúng tôi nhận thức rằng các bạn không chỉ mong muốn những chuyến đi thư giãn, mà còn thực sự được sống và hòa mình vào đời sống bản địa, trải nghiệm sự chân thực trong từng khoảnh khắc. “Du lịch chậm” gắn với các giá trị bền vững, bảo vệ môi trường và trải nghiệm cá nhân hóa, đang trở thành xu hướng chủ đạo trong thị hiếu du lịch của người Đức”, Phó Cục trưởng Hà văn Siêu nhấn mạnh.

Khách tham quan trải nghiệm nhạc cụ truyền thống Việt Nam tại chương trình khai mạc. Ảnh: BTC.
Những năm gần đây, Việt Nam tập trung phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên sâu, bền vững và giàu bản sắc, đồng thời chú trọng cá nhân hóa trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu khắt khe của du khách Đức. Các sản phẩm du lịch di sản tại Hà Nội, Huế, Hội An, Ninh Bình… mang đến hành trình khám phá chiều sâu lịch sử, kiến trúc và văn hóa Việt Nam. Các tour du lịch thiên nhiên như: Khám phá Vịnh Hạ Long, trekking tại Sa Pa, Hà Giang, hay khám phá hệ thống hang động kỳ vĩ tại Phong Nha - Kẻ Bàng và cao nguyên huyền bí Tây Nguyên sẽ mang du khách đắm mình vào vẻ đẹp ngoạn mục của thiên nhiên Việt Nam. Du lịch biển đảo kết hợp trải nghiệm văn hóa tại Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Quy Nhơn cũng ngày càng thu hút du khách Đức.

Toàn cảnh chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Munich, Đức. Ảnh: BTC.
“Với những nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và gìn giữ giá trị bản sắc, chúng tôi không chỉ mong muốn du khách Đức có những chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa tại Việt Nam, mà còn hy vọng mỗi trải nghiệm sẽ trở thành một nhịp cầu văn hóa, gắn kết bền chặt hơn tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Đức”, Phó Cục trưởng Hà văn Siêu khẳng định.
Khảo sát trực tuyến của Agoda mới đây xếp Việt Nam đứng thứ 5 trong số các điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất, sau Malaysia, Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan. Những cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đặc sắc, lòng hiếu khách nổi tiếng của Việt Nam đã chạm đến trái tim du khách Đức, những người coi trọng trải nghiệm chân thực.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tham tán, Trưởng bộ phận Tài chính - Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, phát biểu tại lễ khai mạc chương trình. Ảnh: Ảnh: BTC.
Tại buổi khai mạc chương trình, Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tham tán, Trưởng bộ phận Tài chính - Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Đức gửi lời cảm ơn chân thành tới Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển Du lịch Việt Nam và các đối tác, doanh nghiệp, doanh nhân đã tổ chức chương trình.
“Du lịch không đơn thuần chỉ là một hành trình; nó còn là cầu nối gắn kết các nền văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tạo động lực phát triển kinh tế. Sự kiện này minh chứng cho mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa hai quốc gia, và chúng tôi tin rằng nó sẽ góp phần tăng cường hơn nữa các mối liên kết văn hóa và kinh tế giữa Việt Nam và Đức”, bà Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ.

Nhiều chương trình hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch hai nước. Ảnh: BTC.
Chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Munich giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc của du lịch Việt Nam: từ ẩm thực, làng nghề truyền thống đến các sản phẩm du lịch bền vững. Chúng tôi đặc biệt vui mừng có sự góp mặt của đại diện thành phố Huế, hướng dẫn chúng ta đi vào trung tâm di sản văn hóa Việt Nam.
Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/gioi-thieu-du-lich-viet-nam-tai-munich-duc-post1211447.vov