Giới trẻ 'bắt trend' làm ví tiền từ vỏ hộp sữa: Vừa dễ làm lại không đụng hàng
Những ngày qua, mẫu ví được tái chế từ vỏ hộp sữa được nhiều Gen Z 'lăng xê' tích cực. Không chỉ thân thiện với môi trường, chiếc ví còn vô cùng trendy và là món phụ kiện độc đáo, không đụng hàng.
Ý tưởng làm ví tiền từ các vật liệu tái chế chưa bao giờ "hạ nhiệt" và vẫn luôn được teen ưu ái. Không chỉ có thể thỏa sức sáng tạo chiếc ví “độc lạ” cho riêng mình mà đây còn trở thành món phụ kiện thời trang để các netizen khoe cá tính. Tuy ý tưởng tái chế vỏ hộp sữa thành ví đựng tiền đã xuất hiện khá lâu nhưng khoảng thời gian gần đây mới được Gen Z Việt hưởng ứng mạnh mẽ.

Chiếc ví handmade tái chế từ vỏ hộp sữa được các Gen Z hưởng ứng tích cực trong những ngày qua. (Ảnh: Thanh Trúc)
Đoạn video hướng dẫn cách làm chiếc ví từ vỏ hộp sữa trở nên viral nhờ vào chiếc trend cực đáng yêu này. (Nguồn: @everyhalfcoffeeroasters)
Chỉ cần duy nhất một vật dụng đơn giản là vỏ hộp sữa hay vỏ hộp đựng nước trái cây, cùng những thao tác thủ công cắt và gấp, bạn đã có ngay chiếc ví thành phẩm xinh xắn. Ngoài ra, các netizen cũng có thể thoải mái sáng tạo, trang trí cho chiếc ví của mình bằng các sticker hay giấy màu để chiếc ví thêm phần nổi bật, rực rỡ.
Đặc biệt, khâu quan trọng nhất trong quá trình làm ví handmade từ vỏ hộp sữa đó là phần vệ sinh vỏ hộp trước khi vào các bước cắt và gấp. Để tránh tình trạng bị ẩm và có mùi khi sử dụng chiếc ví, cần vệ sinh kỹ bên trong vỏ hộp sữa và bảo đảm vật liệu đã phơi khô.
Nhiều netizen đã nhanh chóng "bắt trend" và flex thành quả. (Nguồn: @cuonthuoc)
Món đồ handmade độc đáo khiến hội mê thủ công thích thú. (Nguồn: @umaru.thich.san.sale)
Chiếc ví tái chế được ứng dụng như một món phụ kiện thời trang độc đáo. (Nguồn: @muhemudo)
Không chỉ sử dụng được như một chiếc ví đựng tiền thông thường, nhiều Gen Z còn dùng chiếc ví như một món phụ kiện thời trang, móc vào giỏ xách, balo. Vì đây chỉ là một sản phẩm tái chế nên độ bền của chiếc ví cũng không quá cao. Tuy nhiên, hoạt động này cũng đã phản ánh và thể hiện được sự quan tâm, hưởng ứng của giới trẻ đến việc sử dụng các sản phẩm tái chế.