Gmail ra mắt thẻ Google Calendar mới trên Android và iOS
Gmail ra mắt thẻ Google Calendar mới trên Android và iOS, cải thiện hiển thị sự kiện, theo dõi đơn hàng, và bổ sung tiện ích quản lý lịch trình dễ dàng, trực quan.
Gmail vừa phát hành bản cập nhật mới với thiết kế lại các thẻ tóm tắt, mang đến trải nghiệm trực quan và dễ sử dụng hơn. Trong đó, thẻ Google Calendar được nâng cấp hiện đã có mặt trên cả Android và iOS, hứa hẹn giúp người dùng quản lý lịch trình hiệu quả hơn.
Trước thềm mùa mua sắm cuối năm, Google đã tung ra thẻ Mua hàng mới, cho phép hiển thị hình ảnh, thông tin theo dõi gói hàng theo thời gian thực và các chi tiết đơn hàng khác. Thẻ này còn tích hợp các phím tắt như “Theo dõi gói hàng” và “Xem đơn hàng”, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và theo dõi đơn hàng dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, Gmail cũng giới thiệu thẻ Sự kiện được thiết kế lại, với khả năng kết nối trực tiếp đến Google Calendar. Khi người dùng nhận được email liên quan đến sự kiện như đặt chỗ nhà hàng hoặc lịch hẹn, thẻ này sẽ hiển thị nổi bật thông tin ngày/giờ, tên sự kiện, hình ảnh minh họa cùng các chi tiết như địa điểm hoặc số ghế (nếu có). Ngoài ra, thẻ còn ghi chú về các sự kiện đã diễn ra trước đó được lưu trên Google Calendar, bao gồm thời điểm chúng kết thúc.
Thẻ Sự kiện mới được trang bị các nút tiện ích như Mời người khác, Xem vé, Nhận chỉ đường, thêm sự kiện vào lịch, hoặc gọi trực tiếp đến địa điểm. Những tính năng này được thiết kế để hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động cá nhân và công việc một cách linh hoạt, nhanh chóng.
Hiện tại, các tính năng này đã được triển khai cho khách hàng Google Workspace, người dùng Google Workspace Individual và các tài khoản Google cá nhân trên cả hai nền tảng Android và iOS. Trong tương lai, Google dự kiến sẽ mở rộng các thẻ tóm tắt, bao gồm thẻ Hóa đơn và Du lịch. Các thẻ này không chỉ xuất hiện trong tìm kiếm Gmail mà còn là một phần của ngăn “Sắp diễn ra” mới, được đặt ngay trên hộp thư đến, giúp người dùng dễ dàng theo dõi những sự kiện quan trọng.
Bản cập nhật lần này tiếp tục thể hiện cam kết của Google trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng và hỗ trợ họ quản lý công việc một cách hiệu quả trên nền tảng Gmail.