Góc Việt Nam giữa lòng nước Nga
'Góc Việt Nam' đầu tiên với các sản phẩm hàng đầu Việt Nam chính thức có mặt tại Siêu thị Magnit giữa lòng thủ đô Matxcơva. Lễ khai trương diễn ra chiều 27/6, do Tập đoàn Magnit) của LB Nga và Tập đoàn MASAN Việt Nam phối hợp tổ chức.
Hơn 150 mặt hàng được bày biện rất bắt mắt trong siêu thị Magnit để giới thiệu với người dân Nga về sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm Việt Nam, từ trái cây, đồ uống, trà, cà phê, đến nước chấm, mì ăn liền…, những mặt hàng quen thuộc, thiết yếu và đang rất được ưa chuộng tại thị trường Nga.
“Những sản phẩm của Việt Nam thật sự khiến tôi ấn tượng bởi sự độc đáo và khác biệt, nhưng đồng thời lại mang đến cảm giác thật dễ chịu. Tôi đặc biệt yêu thích các loại trái cây Việt Nam. Trước đây tôi đã từng có dịp thưởng thức và thực sự bị chinh phục bởi hương vị tươi ngon, hấp dẫn của chúng”.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi và các đại biểu cắt băng khai trương Góc Việt Nam
Bà Tatiana Antonova, một người dân thành phố Matxcơva cho biết như vậy sau khi thích thú ngắm nghía các sản phẩm của Việt Nam trong siêu thị. Bà là một trong số rất đông người dân Nga có mặt trong Lễ khai trương.

Hơn 150 mặt hàng được bày trong siêu thị nhằm giới thiệu với người dân Nga về sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm Việt Nam
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi khẳng định, đây không chỉ là một gian hàng, mà còn là một cánh cửa nhỏ để người dân Matxcơva làm quen với văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam, như những vị khách phương xa đang dừng chân trên hành trình khám phá:
“Tôi hy vọng rằng, sau ngày hôm nay, các bạn không chỉ yêu thích những sản phẩm đến từ dải đất hình chữ S, mà còn mang trong lòng một chút tò mò, một chút thương mến, để rồi một ngày nào đó, sẽ lên đường khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện và đầy ắp tình yêu thương”-Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi lễ
Việc đưa góc hàng hóa Việt Nam vào siêu thị tại nước Nga là một phần của Dự án hợp tác giữa Tập đoàn Magnit của Nga và Tập đoàn MASAN của Việt Nam.
Ông Nguyễn Tân Kỷ, Giám đốc kinh doanh, đại diện ủy quyền Tập đoàn MASAN tại thị trường Nga chia sẻ: “Chỉ cách đây chưa đầy 2 tuần, vào đúng ngày Quốc khánh Nga 12/6, tại, chúng tôi đã phối hợp khai trương gian hàng Nga tại một siêu thị Winmart ở Hà Nội, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam hơn 170 sản phẩm từ 30 nhà sản xuất trên toàn Nga. Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người dân 2 nước nét văn hóa ẩm thực Nga tại Việt Nam và văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Nga, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Liên bang Nga”.

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Giám đốc kinh doanh, đại diện ủy quyền Tập đoàn MASAN tại thị trường Nga trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài TNVN
Với ông Egor Shumilin (Егор Шумилин) Giám đốc Kinh doanh của Magnit, việc đưa góc hàng hóa Việt Nam vào siêu thị tại Nga xuất phát từ tình yêu: “Cốt lõi của tất cả chính là tình yêu, tình yêu chân thành của người tiêu dùng Nga dành cho văn hóa và ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi thấy rõ điều đó qua doanh số, khảo sát và phản hồi. Khách hàng Magnit cũng không ngoại lệ. Vì vậy, chúng tôi quyết định mang đến cho họ một món quà đặc biệt, đó chính là dự án tuyệt vời này trong cửa hàng của chúng tôi”.

Các thiếu nữ Nga trong tà áo dài Việt Nam trình diễn múa nón tại Lễ khai trương
Ông Latislav Bakhtyenko ((Лотислав Бактенко), Tổng Giám đốc Grand Trade, đơn vị đã và đang góp phần tạo nên nhịp cầu văn hóa giữa hai quốc gia bằng việc phân phối sản phẩm nhấn mạnh: “Mỗi sản phẩm không chỉ là hàng hóa mà là kết tinh của văn hóa, hương vị và sự chăm chút tỉ mỉ về chất lượng từ bàn tay người Việt Nam. Điều quan trọng hơn, đây không đơn thuần là một gian hàng thương mại mà là một không gian mang giá trị văn hóa và cảm xúc. Qua hương vị, qua trải nghiệm ẩm thực, chúng ta có thể hiểu hơn về một đất nước, về những truyền thống và tinh thần của dân tộc Việt Nam”.
Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/goc-viet-nam-giua-long-nuoc-nga-post1210658.vov