Gói thầu cuối của dự án kết nối giao thông miền núi sắp khởi công

Gói thầu cuối cùng trị giá hơn 400 tỷ đồng thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông miền núi phía Bắc sẽ khởi công trong tháng này.

Gói thầu cuối cùng dự án tăng cường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sắp khởi công.

Gói thầu cuối cùng dự án tăng cường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sắp khởi công.

Ngày 3/8, tin từ Ban QLDA2, thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, gói thầu XL7 thuộc dự án tăng cường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc dự kiến sẽ khởi công trong tháng 8/2023.

Đây là gói thầu cuối cùng trong tổng số 11 gói thầu của dự án tăng cường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ban QLDA2 làm chủ đầu tư. Gói thầu XL7 có trị giá 418 tỷ đồng, chiều dài hơn 7km đi qua địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Thời gian thi công 22 tháng.

Chủ đầu tư cho biết đã ký hợp đồng xây dựng với liên danh nhà thầu là Công ty TNHH xây dựng Hoàn Hảo - Công ty xây dựng 1-5 vào ngày 1/8/2023. Hiện chủ đầu tư đang chờ ý kiến của nhà tài trợ dự án là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để hoàn tất điều kiện khởi công gói thầu. Nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, gói thầu XL7 sẽ được khởi công vào ngày 15/8.

Được biết, dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về Thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Quy mô của dự án gồm 2 tuyến gồm: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.

Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024. Theo báo cáo, đến nay, sản lượng thi công dự án đạt khoảng 20% giá trị hợp đồng.

Cuối tháng 7/2023, Bộ GTVT có văn bản đôn đốc tiến độ dự án tăng cường kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc. Trong đó, Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu của 3 gói thầu chậm tiến độ là XL1, XL5, XL9 và một gói thầu có nguy cơ chậm tiến độ là gói XL10 phải tăng cường thiết bị, nguồn lực, tăng ca/kíp làm bù khối lượng đã bị chậm, điều chỉnh các mũi thi công cho phù hợp với mặt bằng đã được bàn giao. Bộ GTVT nhấn mạnh, chủ đầu tư phải có biện pháp xử lý tuân thủ quy định của hợp đồng đã ký nếu các gói thầu trên vẫn bị chậm tiến độ do yếu tố chủ quan của nhà thầu trong các tháng tiếp theo.

Quý Nguyễn

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/goi-thau-cuoi-cua-du-an-ket-noi-giao-thong-mien-nui-sap-khoi-cong.html