Gojek đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam qua GoViet
Gojek, công ty mẹ của GoViet tuyên bố sẽ tập trung vào chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, nâng tỷ trọng của thị trường ngoài Indonesia lên bằng với tỷ trọng thị trường trong nước, so với tỷ lệ 20% - 80% hiện nay và Việt Nam được coi là một trong những thị trường trọng điểm.
Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên và phát triển nhanh nhất của Gojek. Vào tháng 8/2019, sau đúng một năm hoạt động, GoViet đã công bố cán mốc 100 triệu cuốc xe, kết nối hơn 125 nghìn đối tác tài xế với hàng triệu khách hàng và 70 nghìn đối tác nhà hàng.
Trong 2 tháng qua, GoViet đã phát triển thêm 25 nghìn đối tác tài xế và hơn 10 nghìn nhà hàng, tăng thêm hàng trăm nghìn người dùng với hàng triệu chuyến đi mới.
GoViet đang phát triển với tốc độ nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á và hiện đang chiếm 60% tổng số người dùng trên thị trường quốc tế của Gojek.
Kế hoạch tập trung mở rộng thị trường quốc tế của Gojek được đưa ra trong bối cảnh, người sáng lập và CEO Nadiem Makarim của Gojek từ chức, sau khi được được Tổng thống Indonesia bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa. Hai đồng CEO mới của Tập đoàn là ông Kevin Aluwi và ông Andre Soelistyo hướng tới mục tiêu đưa Gojek trở thành một công ty toàn cầu, tiến tới sớm IPO.
"Chúng tôi có tham vọng lớn đối với thị trường quốc tế", ông Kevin Aluwi, đồng sáng lập và đồng CEO của Gojek nói. “Chúng tôi đang dịch chuyển nhanh trên hành trình này, và cần nhanh chóng cải tiến các quy trình, nhằm đạt được các tiêu chuẩn quốc tế mà các công ty niêm yết toàn cầu cần đạt được. Vì vậy chúng tôi đã và đang làm rất nhiều để xây dựng một hệ thống quản trị tốt hơn”.
Hiện tại, Gojek đang tiến gần đến mục tiêu huy động 2 tỷ USD từ nay đến cuối năm từ các nhà đầu tư lớn như Google, Tencent, JD, Mitsubishi, Visa, AIA, Astra…