Google giúp người dùng Chrome xem được quảng cáo theo dõi dữ liệu cá nhân
Mới đây, Google đã thêm tiện ích cho trình duyệt Chrome giúp người dùng xem được chi tiết quảng cáo theo dõi dữ liệu cá nhân.
Bài liên quan
Google: Hỗ trợ cấp chứng chỉ cho Bphone B86
Google cập nhật tính năng sao lưu cho các thiết bị Android
Google Maps đưa ra cảnh báo màu đỏ khi người dùng đến Đà Nẵng
Tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome tên Ads Transparency Spotlight, theo đó, tiện ích này sẽ hiển thị số lượng quảng cáo đang tải trên một trang; các nhà quảng cáo và công ty công nghệ quảng cáo có mặt; và dữ liệu cá nhân đang được sử dụng để phục vụ những mục quảng cáo.
Trước mắt, phiên bản đầu tiên ra mắt sẽ chỉ hiển thị thông tin về các quảng cáo Google theo lược đồ Ad Disclosure Schema của công ty. Lược đồ này yêu cầu tất cả nhà quảng cáo tiết lộ cách họ sử dụng thông tin cá nhân của người dùng.
Bên cạnh đó, tiện ích này còn hiển thị tất cả công ty và dịch vụ có sự hiện diện trên trang, bao gồm các mạng phân phối nội dung hoặc nhà cung cấp phân tích. Nó cung cấp một liên kết đến chính sách bảo mật của mỗi công ty, cho thấy cách mỗi công ty thu thập và lưu trữ dữ liệu người dùng.
Mặc dù vậy, tiện ích mở rộng có thể hoạt động khác nhau ở các khu vực bên ngoài Mỹ, như ở châu Âu hiển thị các nhà quảng cáo và số lượng quảng cáo, nhưng không có bất kỳ thông tin theo dõi cá nhân nào.
Bên cạnh việc Ads Transparency Spotlight giúp ngăn chặn các luật định hướng bảo mật như luật GDPR của châu Âu. Google hiện đang cố gắng thay thế hệ thống quảng cáo hiện tại bằng cách loại bỏ dần cookie của bên thứ ba và giới thiệu công nghệ chặn quảng cáo giúp lọc quảng cáo sai và đảm bảo quảng cáo tốt hơn.