Góp phần quảng bá thương hiệu của Đồng Nai

Đồng Nai luôn nằm trong tốp đầu của cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), xuất khẩu, thu ngân sách, phát triển công nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tỉnh là đầu mối giao thông của khu vực phía Nam. Thời gian qua, các cơ quan báo chí địa phương đã góp sức trong việc giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Đồng Nai đang ưu tiên thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện máy móc xuất khẩu tại Công ty Hữu hạn công nghiệp Boss tại Khu công nghiệp Sông Mây (H.Trảng Bom)

Đồng Nai đang ưu tiên thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện máy móc xuất khẩu tại Công ty Hữu hạn công nghiệp Boss tại Khu công nghiệp Sông Mây (H.Trảng Bom)

Báo Đồng Nai với tôn chỉ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai đã luôn phản ảnh kịp thời các thông tin trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh, quốc gia. Bên cạnh đó, Báo Đồng Nai cũng rất quan tâm đến việc tuyên truyền để xây dựng hình ảnh của Đồng Nai, đem đến cho nhà đầu tư trong và ngoài nước bức tranh toàn cảnh về tỉnh.

* Vùng đất “vàng” thu hút nhà đầu tư

Trong mắt các doanh nghiệp (DN) FDI, DN trong nước thì Đồng Nai là vùng đất “vàng” có nhiều tiềm năng để đầu tư trên nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, bất động sản, du lịch, nông nghiệp. Đến nay, đã có 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với gần 34 tỷ USD. Dẫn đầu là Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản, Đài Loan. Nhiều tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới đã đặt nhà máy sản xuất ở Đồng Nai và sau đó liên tục mở rộng sản xuất ra các tỉnh, thành khác như: CP, Nestlé, Amata, Hyosung, Taekwang, Bosch…

Ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (TP.Biên Hòa) cho hay: “Sau khi đầu tư vào Đồng Nai, công ty mới mở rộng ra các tỉnh, thành khác trên cả nước. Hiện nay, công ty đã hình thành chuỗi với 3 mảng chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, trang trại chăn nuôi và chế biến thực phẩm. Sản phẩm chăn nuôi chế biến của công ty đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia”.

Trên Báo Đồng Nai, ra số thứ hai đến thứ bảy hàng tuần (cùng với đó còn có ấn phẩm Đồng Nai cuối tuần), mỗi số sẽ có 3 trang 8-9-10 viết về kinh tế. Bên cạnh đó, hàng tuần lĩnh vực kinh tế còn thực hiện 1-2 tiêu điểm trên trang 4 về những vấn đề thời sự.

Cũng theo ông Montri Suwanposri, các báo, đài đồng hành cùng DN trong việc giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm mang thương hiệu của CP để nhiều người biết đến và chọn lựa để sử dụng.

Nhiều DN cho biết, truyền thông là một trong những kênh quan trọng để tham khảo, tìm hiểu các thông tin về khu vực dự tính đầu tư vào. Đồng Nai là địa phương có nhiều tiềm năng để các DN lựa chọn đầu tư. Do đó, ngoài tìm hiểu thông tin về tỉnh qua website của các sở, ngành thì Báo Đồng Nai là nơi có nhiều tin tức về các lĩnh vực kinh tế như: môi trường, chính sách, ngành nghề tỉnh đang thu hút đầu tư, quy hoạch về đất đai, xây dựng ở từng địa phương, tiềm năng của từng huyện, thành phố…

Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Đồng Nai Wu Ming Ying cho hay: “Qua báo, đài, các DN Đài Loan tại Đồng Nai nắm bắt thêm được những chính sách, quy định mới của tỉnh về môi trường, đất đai, xây dựng, lao động… Từ đó, DN có những kế hoạch, chuẩn bị kịp thời đảm bảo cho sản xuất, kinh doanh hoặc mở rộng đầu tư”.

* Cập nhật thông tin nhanh trên các nền tảng

Để bắt nhịp xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, bên cạnh báo in thì Báo Đồng Nai ưu tiên phát triển báo điện tử đa nền tảng nhằm chuyển tải thông tin đến bạn đọc nhanh, chính xác với nhiều hình thức đa dạng, cuốn hút. Trong đó, Báo Đồng Nai ưu tiên hàng đầu cho các thông tin của địa phương với những hình thức trình bày mới, hiện đại như: đồ họa, infographic… Trên lĩnh vực kinh tế, nhiều bài viết kèm đồ họa giúp cho bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn từng ưu điểm, thế mạnh của tỉnh, của các địa phương đối với các mảng như: dự án, hạ tầng giao thông, thu hút đầu tư, thị trường, du lịch, thương mại dịch vụ, nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tài chính, môi trường…

Thời gian qua, lĩnh vực kinh tế có một số mảng luôn thu hút nhiều bạn đọc trên báo Đồng Nai điện tử là quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, dự án, hạ tầng giao thông, thị trường, những chính sách mới liên quan đến quy hoạch, đất đai, xây dựng. Đồng thời, thông tin về các DN đầu tư các dự án lớn cũng được bạn đọc quan tâm.

Theo Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai Phạm Văn Cường, nhiều năm qua, Báo Đồng Nai luôn phối hợp với Ban Quản lý tuyên truyền khá sâu về tình hình công nghiệp của tỉnh, thu hút đầu tư, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình phát triển của các khu công nghiệp. Hình thức đưa tin ngày càng đa dạng, phong phú và nhanh để các nhà đầu tư trong nước, FDI hiểu hơn về môi trường đầu tư của tỉnh.

Các thông tin về tỉnh được truyền tải kịp thời trên báo in, báo điện tử giúp Báo Đồng Nai ngày càng thu hút được nhiều bạn đọc. Để làm được điều này, mỗi phóng viên trên các lĩnh vực của Báo Đồng Nai phải không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn để có những tin, bài hay, kịp thời. Do đó, Báo Đồng Nai góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu của Đồng Nai đến với bạn bè, nhà đầu tư trong nước, nước ngoài.

Trong nhiều lần làm việc với các sở, ngành, DN, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã lưu ý, báo, đài là một trong những kênh quan trọng góp phần giới thiệu về môi trường, tiềm năng, lợi thế của Đồng Nai. Những lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, báo, đài là nơi kịp thời đưa những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến với người dân trên địa bàn tỉnh.

Thông tin về dự án trên địa bàn tỉnh luôn thu hút nhiều bạn đọc. Hình minh họa: Đồng Nai đang mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào du lịch rừng ngập mặn H.Nhơn Trạch

Thông tin về dự án trên địa bàn tỉnh luôn thu hút nhiều bạn đọc. Hình minh họa: Đồng Nai đang mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào du lịch rừng ngập mặn H.Nhơn Trạch

Hiện nay, Báo Đồng Nai phát hành nhật báo, mỗi số báo đều có 3 trang viết về kinh tế, nếu có những sự kiện đặc biệt có thể tăng lên 4-5 trang/số báo. Trong đó, báo xây dựng các chuyên trang, chuyên mục như: Hội nhập và phát triển, Nhịp sống khu công nghiệp, Khởi nghiệp, Đô thị, Du lịch - ẩm thực, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Người Việt - hàng Việt, Chuyển đổi số… Các bài viết phản ảnh đa chiều về tình hình phát triển kinh tế của tỉnh, những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Qua đó, nhân rộng các phương pháp, mô hình hay, đồng thời giúp các sở, ngành, địa phương có giải pháp xử lý nhanh những khó khăn cho người dân, DN. Nội dung các bài viết thường xuyên được cải tiến để nâng cao chất lượng thông tin, đáp ứng yêu cầu nhanh, chính xác và hấp dẫn.

Uyển Nhi

Nguồn Đồng Nai: http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/202306/ky-niem-98-nam-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-21-6-1925-21-6-2023-gop-phan-quang-ba-thuong-hieu-cua-dong-nai-3169317/