Greenfeed thêm một năm tăng trưởng ổn định

Doanh nghiệp nông nghiệp - thực phẩm Việt tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận trước thuế tính đến quí 2-2025 đạt 2.150 tỉ đồng, tăng 166% so với quí 2-2024; lợi nhuận sau thuế đạt 1.715 tỉ đồng, tăng 152% so với cùng kỳ.

Theo số liệu công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), các chỉ số tài chính trong nửa đầu năm 2025 của Greenfeed phản ánh tình hình kinh doanh nhiều điểm sáng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt hơn 6.142 tỉ đồng, tăng 2.555 tỉ đồng, tương ứng mức tăng 71% so với cùng kỳ năm 2024.

Nhờ diễn biến thị trường thuận lợi cùng việc áp dụng chiến lược quản trị chi phí và dòng tiền chặt chẽ, Greenfeed tiếp tục duy trì biên lợi nhuận khả quan.

Tại thời điểm cuối quí 2-2025, dư nợ vay ngân hàng của Greenfeed ghi nhận 1.849 tỉ đồng, giảm 6% so với cuối quí 2-2024; trong khi đó, nợ vay từ phát hành trái phiếu vẫn giữ ổn định ở mức 700 tỉ đồng (là trái phiếu chào bán riêng lẻ trong nước).

Trước đó, vào tháng 11-2021, Greenfeed phát hành 1.000 tỉ đồng trái phiếu riêng lẻ với kỳ hạn 7 năm, tương đương 43 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư từ IFC. Nguồn vốn này được sử dụng vào mục đích phát triển mở rộng mảng kinh doanh chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm, đồng thời đầu tư mở rộng mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm tại Việt Nam. Đến năm 2024, doanh nghiệp đã thực hiện mua lại trước hạn theo định kỳ 300 tỉ đồng, đưa dư nợ trái phiếu về 700 tỉ đồng vào cuối năm.

Cơ cấu vốn của Greenfeed cũng ghi nhận sự cải thiện, hệ số nợ phải trả trên tổng tài sản giảm từ 0,53 lần cuối quí 2-2024 xuống còn 0,46 lần cuối quí 2-2025; đồng thời, hệ số dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu cũng giảm từ 0,15 lần xuống còn 0,10 lần.

Một điểm sáng trong các chỉ số được công bố là khả năng sinh lời có sự tăng trưởng với ROA tăng từ 7.02% lên 12.75% và ROE tăng từ 14.79% lên 23.69% tại thời điểm cuối quí 2-2025.

Chiến lược tối ưu sản xuất theo hướng xanh và bền vững

Greenfeed kiên định theo đuổi mô hình nông nghiệp tuần hoàn, hướng đến mục tiêu chung đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Theo đó, doanh nghiệp triển khai loạt sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động môi trường và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên trong sản xuất.

Trong lĩnh vực năng lượng, Greenfeed đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái, sử dụng nhiên liệu sinh khối, thu hồi và tận dụng nhiệt thải để thay thế dần nhiên liệu hóa thạch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp áp dụng hệ thống silo cho việc lưu trữ và vận chuyển thức ăn chăn nuôi, thay thế bao bì nhựa truyền thống.

Chất thải chăn nuôi được xử lý thành phân bón hữu cơ, khí sinh học được thu hồi để phát điện, còn nước thải được tái sử dụng cho công tác vệ sinh chuồng trại.

Một trang trại của Greenfeed sử dụng điện mặt trời.

Một trang trại của Greenfeed sử dụng điện mặt trời.

Trong tháng 7, những nỗ lực của Greenfeed đã được vinh danh tại hai giải thưởng và bảng xếp hạng uy tín Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2025 và Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100), qua đó khẳng định chiến lược phát triển bài bản và tạo ra tác động bền vững.

Xây dựng đội ngũ hội nhập toàn cầu

Greenfeed đặt thế hệ nhân sự trẻ ở trung tâm chiến lược phát triển, thể hiện qua mạng lưới hợp tác với hơn 40 trường đại học – cao đẳng, trao tặng trên 50 suất học bổng hằng năm, tiếp nhận 550 thực tập sinh và thu hút hơn 2.280 sinh viên tham gia các hội thảo nghề nghiệp. Ngay cả trong bối cảnh nhân sự biến động, doanh nghiệp vẫn duy trì tinh thần đồng hành, từ luân chuyển nội bộ, giới thiệu cơ hội việc làm bên ngoài, đến đào tạo kỹ năng và hỗ trợ kết nối tuyển dụng.

Với quan niệm mỗi cá nhân là một “ẩn số” riêng biệt, Greenfeed không đặt nặng việc tìm kiếm người giỏi nhất, mà tập trung vào người phù hợp nhất, để khai mở tiềm năng và thúc đẩy phát triển bền vững. Chính sách nhân sự được xây dựng linh hoạt cho từng thế hệ – từ Baby Boomers, Gen Z cho đến Gen Alpha – hướng tới “Work-Life Fit” thay cho “Work-Life Balance”, tạo điều kiện để nhân viên được là chính mình cả trong công việc lẫn đời sống.

Môi trường làm việc lành tại Greenfeed hướng đến chăm sóc toàn diện từ thân - tâm - trí - thần cho đội ngũ.

Môi trường làm việc lành tại Greenfeed hướng đến chăm sóc toàn diện từ thân - tâm - trí - thần cho đội ngũ.

Song hành, Greenfeed đẩy mạnh đầu tư cho đào tạo qua học viện Greenfeed, chương trình Leaders for Goodness (L4G), kế hoạch phát triển cá nhân hóa (IDP), đồng thời ưu tiên đề bạt nội bộ và khai thác nguồn lực từ chuyên gia cũng như mô hình Gig Economy.

Nỗ lực xây dựng năng lực hội nhập toàn cầu cho đội ngũ liên tiếp được ghi nhận “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” bởi Anphabe, “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” bởi HR Asia Awards và “Great Place to Work”, tiếp tục khẳng định môi trường làm việc gắn kết dựa trên nền tảng tin tưởng, sẻ chia và giá trị bền vững từ bên trong.

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/greenfeed-them-mot-nam-tang-truong-on-dinh/