Chủ chuỗi G Kitchen GreenFeed Việt Nam: Lãi bán niên gấp 2,5 lần cùng kỳ, tổng nợ phải trả tăng hơn nghìn tỷ
Tính đến 30/6/2025, tổng nợ phải trả lại tăng gần 1.200 tỷ đồng so với cùng kỳ, ghi nhận ở mức 6.213 tỷ đồng.
Theo thông tin công bố gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Greenfeed Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2025, GreenFeed báo lãi sau thuế hơn 1.715 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái (chỉ đạt 680 tỷ đồng).
Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ghi nhận ở mức 23,69%, tăng cao so với con số 14,7% ghi nhận bán niên năm 2024.


Kết quả kinh doanh tích cực cũng góp phần đẩy vốn chủ của doanh nghiệp tại thời điểm cuối tháng 6 lên hơn 7.240 tỷ đồng, tăng 57% so với mức gần 4.600 tỷ đồng cùng kỳ năm 2024. Lãi lũy kế đạt 6.142 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 3.587 tỷ cùng kỳ.
Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu (D/E) của Greenfeed giảm từ 1,11 lần xuống còn 0,86 lần. Dù vậy, điểm đáng chú ý là tổng nợ phải trả lại tăng gần 1.200 tỷ đồng so với cùng kỳ, ghi nhận ở mức 6.213 tỷ đồng.
Dư nợ trái phiếu của doanh nghiệp giữ nguyên ở mức 700 tỷ đồng. Quy mô vốn chủ sở hữu tăng mạnh, hệ số nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu đã giảm từ 0,15 lần xuống còn 0,1 lần.
GreenFeed Việt Nam được thành lập năm 2003, có trụ sở chính tại tỉnh Long An. Doanh nghiệp hoạt động theo mô hình chuỗi khép kín Feed - Farm - Food (từ thức ăn chăn nuôi, trang trại đến thực phẩm). Lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản; cung cấp con giống; chăn nuôi và chế biến thực phẩm.
GreenFeed đầu tư mạnh vào hệ thống trang trại heo giống và nhà máy chế biến thịt. Năm 2018, công ty ra mắt thương hiệu thịt sạch G và chuỗi cửa hàng bán lẻ G Kitchen, hoàn thiện chuỗi giá trị 3F.











