Group Ghét bếp, không nghiện nhà vừa xuất hiện 'bá đạo', ông Hoàng Nam Tiến tham gia ngay
Group 'Ghét bếp, không nghiện nhà' vừa xuất hiện đã tăng 40.000 thành viên trong chưa đầy 5 tiếng, bài viết ở đây chọn góc tiếp cận hài hước về 'tai nạn' khi làm bếp, dọn nhà nên gây cười.
Sự xuất hiện của "Ghét bếp, không nghiện nhà" đang gây chú ý, bởi nhóm này đang tăng chóng mặt số người tham gia khi chỉ trong thời gian ngắn đã có 70.000 thành viên, sau khoảng 5 tiếng là 40.000 thành viên mới gia nhập.
Nếu đặt trong tương quan với hai group "Yêu bếp" và "Nghiện nhà" đang rất "hot" trong những ngày qua, thì rõ ràng, trang Facebook này có hướng tiếp cận hài hước về công việc nội trợ, dọn dẹp nhà cửa, nhằm giảm tải áp lực trong cuộc sống hàng ngày, nhất là trong thời điểm toàn dân đang cách ly xã hội, nhiều người làm việc online tại nhà.
Hầu hết nội dung các bài đăng trên "Ghét bếp, không nghiện nhà" là chia sẻ các tình huống "dở khóc, dở cười" như chế biến món ăn bị hỏng, cháy đen hoặc không như tưởng tượng của các thành viên. Vấn đề nhà cửa cũng muôn thuở với sự bừa bộn hay điểm ngắm cảnh tù túng, không đẹp như trên mạng vẫn thường chia sẻ.
Thay vì xuýt xoa, ngưỡng mộ tài năng của người khác thì các câu chuyện trong nhóm này đặc biệt gây cười. Thậm chí, các thành viên cũng vẫn vui vẻ tự nhận mình là "siêu đầu bếp" hay "kiến trúc sư tại gia" vì những món ăn độc đáo hay căn phòng khác lạ do chính mình bài trí.
Không chỉ vậy, trong nhóm cũng có những thành viên là những doanh nhân, người nổi tiếng như ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Công ty Cổ phần Viễn thông FPT. Bài đăng "diễn chuẩn nhưng thái dọc thớ" của sếp FPT được hơn 400 lượt tương tác vì nói trúng tim đen bao người lâu nay không thể phân biệt thớ thịt dọc - ngang.
"Vào nhóm mà trẻ ra 10 tuổi luôn, em không nghĩ thế giới này có nhiều người hậu đậu giống em quá, an ủi bao nhiêu", thành viên Ninh Lan bình luận trong "Ghét bếp, không nghiện nhà".
Dành phần lớn thời gian rảnh để xem các bài viết trên group, Cẩm Linh (30 tuổi, nhân viên văn phòng) cho hay, vì góc nhìn hài hước của các thành viên trong nhóm mà bất cứ hình ảnh hay chia sẻ nào cũng giúp người đọc cảm thấy thoải mái hơn.
"Có rất nhiều thông tin tiêu cực trên mạng xã hội, rồi sự u ám của bệnh dịch, vì thế mình muốn cười nhiều hơn, đọc để giải trí và thư giãn thôi, nhưng biết đâu cũng tránh được những tình huống oái oăm như mọi người chia sẻ", Cẩm Linh nói.
Gia nhập các hội nhóm trên Facebook để giao lưu và chia sẻ sở thích, kinh nghiệm về một đam mê chung là cách giải trí của không ít người. Sau hai nhóm là Yêu bếp và nhóm Nghiện nhà, mạng xã hội cũng nở rộ rất nhiều nhóm khác nhau như "Yêu bếp và yêu nhà" hay "Bếp và nhà".
Ngay từ tên gọi của các nhóm này cũng cho thấy, chúng đánh vào đúng hoàn cảnh của rất nhiều người khi đang thực hiện cách ly xã hội chống dịch Covid-19 đó là ở nhà và vào bếp nội trợ. Tuy nhiên, nhờ yếu tố gây cười mà các bài viết vẫn hấp dẫn người đọc một cách rất riêng.