GSP sẽ đầu tư tàu vận chuyển khí hóa lỏng siêu lớn VLGC
Đại hội đồng cổ đông CTCP Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế (Gas Shipping, mã chứng khoán GSP) đã thông qua tờ trình dự án đầu tư tàu vận chuyển khí hóa lỏng VLGC với dung tích chở hàng lên tới 85.000 CBM.
Đại hội đồng cổ đông CTCP Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế (Gas Shipping, mã chứng khoán GSP) đã thông qua tờ trình dự án đầu tư tàu vận chuyển khí hóa lỏng siêu lớn (tàu VLGC) với dung tích chở lên tới 85.000 CBM.
Dự án tàu VLGC có tổng mức đầu tư không vượt quá 49 triệu USD, trong đó vốn vay tối đa 70% giá mua tàu, phần còn lại là vốn chủ sở hữu. GSP có thể mua tàu đã qua sử dụng và được đóng ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Tuổi tàu phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam. Thời gian thực hiện dự án từ 2022 – 2023.
Theo các phân tích về thị trường mua bán và vận chuyển LPG quốc tế mới nhất, trong thời gian tới, nguồn cung và nhu cầu sử dụng LPG của thế giới tiếp tục tăng trưởng ổn định hàng năm. Nguồn cung LPG trên thế giới, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ và Trung Đông đang tăng mạnh, đồng thời với nhu cầu nhập khẩu của các quốc gia khu vực châu Á được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những năng tiếp theo đã kéo theo nhu cầu sử dụng tàu VLGC vận chuyển LPG lạnh trong giai đoạn tới.
Do đó, việc đầu tư dự án tàu VLGC sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cũng như giúp công ty nâng cao năng lực cạnh tranh.
Theo GSP, trong thời gian từ năm 2021 đến nay, thị trường mua bán tàu có khoảng 25 tàu VLGC được giao dịch với giá từ 21 triệu USD (tàu đóng năm 1991) đến 75 triệu USD (tàu đóng năm 2015).
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá cổ phiếu GSP giảm 3.36% và đóng cửa ở mức 8.330 đồng/cổ phiếu./.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/gsp-se-dau-tu-tau-van-chuyen-khi-hoa-long-sieu-lon-vlgc/268535.html