Gửi tiết kiệm online – xu hướng tài chính hấp dẫn khách hàng

Nhiều khách hàng ở Hà Tĩnh chọn kênh gửi tiết kiệm trực tuyến để trải nghiệm tiện ích và đồng hành cùng ngân hàng tiết giảm chi phí.

Thay vì phải đến chờ đợi ở ngân hàng, chị Trần Thị Đào (SN 1996, trú tại thị trấn Lộc Hà, huyện Thạch Hà) đã lựa chọn gửi tiết kiệm trực tuyến tại nhà.

Chị Đào chia sẻ: “Tôi thường xuyên giao dịch trên app VCB Digibank của Vietcombank nên đã tìm hiểu và gửi tiết kiệm online. So với gửi tiết kiệm tại quầy, gửi tiết kiệm trực tuyến giúp tôi được hưởng lãi suất cao hơn; khi đến kỳ đáo hạn, tiền gốc và lãi tự động chuyển vào tài khoản. Với ứng dụng ngân hàng số, tôi có thể theo dõi số dư, kiểm tra lãi suất, tất toán hoặc tái tục sổ tiết kiệm ngay trên điện thoại, giúp kiểm soát tài chính dễ dàng. Đặc biệt, tôi không phải mất thời gian để đến ngân hàng thực hiện giao dịch gửi tiền như trước”.

 Nhiều người trẻ ở Hà Tĩnh đã chọn gửi tiết kiệm online.

Nhiều người trẻ ở Hà Tĩnh đã chọn gửi tiết kiệm online.

Cùng với chị Trần Thị Đào, nhiều khách hàng của Vietcombank Hà Tĩnh cũng đã lựa chọn xu hướng gửi tiết kiệm online. Điều “kích thích” họ đến với xu hướng này là tính tiện ích bởi chỉ cần điện thoại thông minh kết nối internet, khách hàng có thể gửi tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi, được hưởng ưu đãi về lãi suất và có thể rút tiết kiệm bất cứ khi nào.

Bà Hoàng Thị Ngọc Thảo – Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng (Vietcombank Hà Tĩnh) cho biết: “Thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ và đẩy mạnh phát triển các ứng dụng trên ngân hàng số, thời gian qua Vietcombank đã khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến với các giải pháp như: không ngừng nâng cấp công nghệ theo hướng đơn giản, tiện ích, khách hàng dễ sử dụng; ưu đãi về lãi suất tiền gửi (lãi suất gửi trực tuyến cao hơn 0,1%/năm so với lãi suất tại quầy); cung cấp nhiều gói sản phẩm để khách hàng lựa chọn như: trả lãi tiết kiệm cuối kỳ, trả lãi tiết kiệm trước và trả lãi tiết kiệm định kỳ hằng tháng/quý. Ngoài ra, khi sử dụng gửi tiết kiệm online tại Vietcombank, khách hàng còn có cơ hội vay vốn trực tuyến.”

Cũng theo bà Hoàng Thị Ngọc Thảo, việc nhiều khách hàng lựa chọn gửi tiết kiệm online cũng tạo thuận lợi cho ngân hàng như: giảm quá tải giao dịch tại quầy, giảm nhân sự đón tiếp khách hàng, tiến tới giảm các chi phí liên quan. Đây là cơ sở để ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức.

 Nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng ngân hàng số.

Nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng sử dụng ngân hàng số.

Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, tỷ lệ khách hàng sử dụng gửi tiết kiệm online tại Vietcombank Hà Tĩnh không ngừng gia tăng. Theo rà soát, khách hàng sử dụng dịch vụ hiện đại này chủ yếu là người trẻ, dưới 40 tuổi, thành thạo về công nghệ. Tính đến thời điểm này, nguồn vốn huy động theo hình thức trực tuyến của Vietcombank Hà Tĩnh đạt 664 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ gần 6% tổng nguồn vốn huy động bán lẻ.

Tại HDBank Hà Tĩnh, hiện nay đã có khoảng 40% khách hàng sử dụng hình thức gửi tiết kiệm online.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng (HDBank Hà Tĩnh) cho hay: “Ngân hàng số trở thành xu hướng phát triển tất yếu của các tổ chức tín dụng trong thời đại số hóa nên HDBank luôn nỗ lực cải thiện các sản phẩm tài chính số để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Tham gia gửi tiết kiệm trực tuyến tại HDBank, khách hàng được hưởng lãi suất cao hơn từ 0,1 – 0,2%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy. Ngoài ra, HDBank linh hoạt hình thức rút tiết kiệm như: rút một phần hoặc rút toàn bộ số tiền tiết kiệm, giúp khách hàng chủ động về nguồn tài chính”.

 Khách hàng đến giao dịch tại HDBank Hà Tĩnh.

Khách hàng đến giao dịch tại HDBank Hà Tĩnh.

Hai năm gần đây, tỷ lệ khách hàng gửi tiết kiệm online tại SHB Hà Tĩnh cũng đã tăng trưởng mạnh. Được biết, khách hàng sử dụng dịch vụ tại "nhà băng" này hầu hết là người trẻ, từ 25 – 40 tuổi.

“Gửi tiết kiệm online, có thời điểm khách hàng được hưởng lãi suất cao hơn tới 0,3%/năm so với gửi tại quầy. Ngoài ra, sau khi hoàn thành các thao tác, số tiền tiết kiệm trên app của khách hàng sẽ được phong tỏa nên khách hàng rất yên tâm. Đến thời điểm này, tổng nguồn vốn huy động của toàn chi nhánh đạt trên 3.000 tỷ đồng, trong đó huy động vốn online chiếm hơn 6%” – bà Nguyễn Thị Thương – Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng (SHB Hà Tĩnh) thông tin.

Theo tìm hiểu, gửi tiết kiệm online được thực hiện trực tiếp trên ứng dụng Mobile Banking hoặc hoặc Internet Banking với nhiều lớp bảo mật như: OTP, smart OTP, sinh trắc học… giúp bảo vệ giao dịch của khách hàng. Toàn bộ thông tin về số tiền gửi, lãi suất, kỳ hạn đều được lưu trữ trong hệ thống ngân hàng, đảm bảo minh bạch và an toàn. Ngoài ra, khách hàng sẽ không còn lo lắng bị mất sổ tiết kiệm giấy.

 Tổng nguồn vốn huy động của SHB Hà Tĩnh hiện đạt trên 3.000 tỷ đồng, trong đó gửi tiết kiệm online chiếm tỷ lệ hơn 6%.

Tổng nguồn vốn huy động của SHB Hà Tĩnh hiện đạt trên 3.000 tỷ đồng, trong đó gửi tiết kiệm online chiếm tỷ lệ hơn 6%.

Với những "điểm cộng" này, tiết kiệm online đang tạo nên xu hướng mới cho người dân Hà Tĩnh trong kênh đầu tư tích lũy Theo đại diện các ngân hàng, xu hướng này sẽ tiếp tục gia tăng mạnh trong tương lai.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình giao dịch, các “nhà băng” khuyến cáo, khách hàng cần nắm rõ cách giữ bảo mật thông tin tài khoản và cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo của kẻ gian như: chỉ giao dịch trên ứng dụng ngân hàng chính thức, không chia sẻ OTP, mật khẩu, tránh truy cập vào các đường link lạ và các trang web giả mạo...

Thu Phương

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/gui-tiet-kiem-online-xu-huong-tai-chinh-hap-dan-khach-hang-post286234.html