Hà Nội: 36 tuyến buýt kết nối với metro Nhổn - ga Hà Nội

Ngày 9/8 tới đây, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ chính thức vận hành thương mại. Hiện, Hà Nội đã hoàn tất việc kết nối xe buýt với tuyến metro này để phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội hoàn thiện phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách giữa vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy. Theo đó, dọc tuyến có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội hoàn thiện phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách giữa vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy. Theo đó, dọc tuyến có 36 tuyến buýt đang hoạt động kết nối.

Trong đó, có 33 tuyến trợ giá gồm: Tuyến số 05, 07, 09A, 09B, 13, 16, 20A, 20B, 24, 26, 27, 28, 29, 32, 34, 38, 39, 49, 51, 55A, 55B, 57, 90, 92, 105, 117, 146, 161, 162, 163, E05, 56A, 96 và 3 tuyến không trợ giá: Tuyến số 70A, 70B, 70C.

Trong đó, có 33 tuyến trợ giá gồm: Tuyến số 05, 07, 09A, 09B, 13, 16, 20A, 20B, 24, 26, 27, 28, 29, 32, 34, 38, 39, 49, 51, 55A, 55B, 57, 90, 92, 105, 117, 146, 161, 162, 163, E05, 56A, 96 và 3 tuyến không trợ giá: Tuyến số 70A, 70B, 70C.

Dọc tuyến cũng có 2 điểm trung chuyển khách là Cầu Giấy và Nhổn. Bên cạnh đó, có 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy - Nhổn: 16 điểm dừng; chiều Nhổn - Cầu Giấy: 16 điểm dừng).

Dọc tuyến cũng có 2 điểm trung chuyển khách là Cầu Giấy và Nhổn. Bên cạnh đó, có 32 điểm dừng xe buýt (chiều Cầu Giấy - Nhổn: 16 điểm dừng; chiều Nhổn - Cầu Giấy: 16 điểm dừng).

Đáng chú ý, hiện tại 8 ga tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội kết nối với điểm dừng xe buýt gần nhất với khoảng cách từ 0-50m, khá thuận tiện cho người dân.

Đáng chú ý, hiện tại 8 ga tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội kết nối với điểm dừng xe buýt gần nhất với khoảng cách từ 0-50m, khá thuận tiện cho người dân.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng nay (5/8) cho thấy hệ thống các tuyến buýt kết nối và nhà chờ xe buýt đều đã kết nối thuận tiện với các ga dọc đường tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng nay (5/8) cho thấy hệ thống các tuyến buýt kết nối và nhà chờ xe buýt đều đã kết nối thuận tiện với các ga dọc đường tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.

Điểm xe buýt đa phần đều nằm ở ngay dưới chân ga sẵn sàng phục vụ người dân.

Điểm xe buýt đa phần đều nằm ở ngay dưới chân ga sẵn sàng phục vụ người dân.

Trên tuyến còn có cả xe buýt điện, CNG, buýt cỡ nhỏ phục vụ nhu cầu hành khách.

Trên tuyến còn có cả xe buýt điện, CNG, buýt cỡ nhỏ phục vụ nhu cầu hành khách.

Theo ông Thái Hồ Phương - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, mạng lưới tuyến xe buýt cơ bản tạo được sự kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, thuận tiện cho hành khách trung chuyển giữa 2 tuyến đường sắt đô thị bằng hệ thống xe buýt. Hai tuyến đường sắt đô thị được kết nối với nhau bởi 9 tuyến buýt gồm: Tuyến số 29, 49, 57, 05, 27, 38, 90, 105, 09B.

Theo ông Thái Hồ Phương - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội cho biết, mạng lưới tuyến xe buýt cơ bản tạo được sự kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, thuận tiện cho hành khách trung chuyển giữa 2 tuyến đường sắt đô thị bằng hệ thống xe buýt. Hai tuyến đường sắt đô thị được kết nối với nhau bởi 9 tuyến buýt gồm: Tuyến số 29, 49, 57, 05, 27, 38, 90, 105, 09B.

Tại ga Cầu Giấy, với năng lực vận chuyển hiện tại của mạng lưới xe buýt tại ga này là hơn 6.000 hành khách/giờ/hướng, đáp ứng giải tỏa được toàn bộ hành khách đều có nhu cầu xuống tại ga Cầu Giấy và sử dụng xe buýt để trung chuyển trong giờ cao điểm.

Tại ga Cầu Giấy, với năng lực vận chuyển hiện tại của mạng lưới xe buýt tại ga này là hơn 6.000 hành khách/giờ/hướng, đáp ứng giải tỏa được toàn bộ hành khách đều có nhu cầu xuống tại ga Cầu Giấy và sử dụng xe buýt để trung chuyển trong giờ cao điểm.

Diện mạo của ga Cầu Giấy có cảnh quan tạo điểm nhấn so với các ga còn lại.

Diện mạo của ga Cầu Giấy có cảnh quan tạo điểm nhấn so với các ga còn lại.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, hành khách thường xuyên sử dụng xe buýt để tới Nhổn học tập cho biết: "Xe buýt được điều chỉnh về gần chân ga tàu sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà Nội vận hành sẽ giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, hành khách thường xuyên sử dụng xe buýt để tới Nhổn học tập cho biết: "Xe buýt được điều chỉnh về gần chân ga tàu sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuyến đường sắt đô thị thứ 2 của Hà Nội vận hành sẽ giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn.

Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội, sau khi Hà Nội điều chỉnh phương án kết nối, năng lực vận chuyển của hệ thống vận tải hành khách công cộng được tăng lên, trong đó trục hoạt động chính của tuyến (từ Cầu Giấy - Nhổn) năng lực vận chuyển tăng từ 2-3 lần so với hiện nay đủ khả năng đáp ứng tổng nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến.

Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội, sau khi Hà Nội điều chỉnh phương án kết nối, năng lực vận chuyển của hệ thống vận tải hành khách công cộng được tăng lên, trong đó trục hoạt động chính của tuyến (từ Cầu Giấy - Nhổn) năng lực vận chuyển tăng từ 2-3 lần so với hiện nay đủ khả năng đáp ứng tổng nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến.

Biển Ngọc

Lê Tươi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-36-tuyen-buyt-ket-noi-voi-metro-nhon-ga-ha-noi-192240805155021068.htm