Hà Nội: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng
Từ ngày 1/5, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính sẽ được hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nhóm đối tượng này cũng được hỗ trợ thêm 5 triệu đồng tiền trang phục/năm.
Tại phiên họp ngày 29/4, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ đặc thù nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trên địa bàn Hà Nội.
Theo đó, đối tượng được hỗ trợ gồm: Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND các cấp và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố; cá nhân làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính; theo dõi, tham mưu cải cách hành chính; xử lý kiến nghị, phản ánh trên hệ thống iHanoi...

Nhân viên tại Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội- Chi nhánh số 6
Mức hỗ trợ như sau:
Cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC chứng thực bản sao điện tử từ bản chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan quản lý nhà nước thuộc thành phố được hỗ trợ 100% mức phí theo quy định (không phải nộp phí).
Công chức, viên chức, lao động hợp đồng thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại UBND các cấp, cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính các cấp thuộc UBND thành phố; Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố được hỗ trợ 5 triệu đồng/người/tháng;
Ngoài ra, nhóm đối tượng này cũng được cấp trang phục với mức 5 triệu đồng/người/năm.
Công chức, viên chức, hợp đồng lao động làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi, tham mưu về công tác cải cách hành chính, được phân công người xử lý kiến nghị, phản ánh trên hệ thống iHanoi là 2 triệu đồng/người/tháng (không quá 2 người/cơ quan, đơn vị).
Nguồn kinh phí để thực hiện từ Ngân sách nhà nước theo quy định.
Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/5/2025.