Hà Nội còn hơn 250 cán bộ chưa bố trí được công việc sau sắp xếp

Sau sắp xếp xã phường, hiện các quận, huyện, thị xã của Hà Nội còn 253 cán bộ, công chức chưa bố trí được vị trí. Sở Nội vụ sẽ làm việc với Ban Tổ chức Thành ủy để sắp xếp cho phù hợp.

Sáng 12/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì cuộc họp với Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã trên địa bàn thành phố.

9.536 cán bộ, công chức được bố trí cho 126 xã, phường

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết, qua rà soát, thành phố hiện có 9.536 cán bộ, công chức được bố trí cho 126 xã, phường. Trong đó, có 876 người xin nghỉ theo Nghị định 178, thành phố đã giải quyết xong chế độ cho 300 người.

Hiện các quận, huyện, thị xã còn dư 253 cán bộ, công chức chưa bố trí được vị trí, Sở Nội vụ sẽ làm việc với Ban Tổ chức Thành ủy để sắp xếp cho phù hợp.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Viết Thành

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Viết Thành

Về phương án bố trí, sắp xếp trụ sở làm việc của 126 xã, phường, Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Xuân Lưu cho biết, sau sắp xếp, thành phố sẽ bố trí 232 cơ sở nhà, đất làm trụ sở 126 xã, phường theo nguyên tắc 1 trụ sở tập trung hoặc 2 trụ sở phân tán đối với mỗi xã, phường, đảm bảo phù hợp về tiêu chuẩn, định mức, vị trí trung tâm hành chính - chính trị, điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức sau sắp xếp.

Về trụ sở dôi dư, ông Nguyễn Xuân Lưu cho biết, UBND xã, phường sau sắp xếp có trách nhiệm lập, ban hành kế hoạch xử lý và tổ chức xử lý trụ sở dôi dư thuộc phạm vi quản lý, trong giai đoạn 5 năm (2025-2029). Các địa phương thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo 6 rõ "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền".

Không để gián đoạn phục vụ người dân, doanh nghiệp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, thời gian từ nay đến ngày 1/7 khi bộ máy chính quyền mới của cấp xã đi vào hoạt động không còn nhiều. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng của thành phố là bộ máy chính quyền mới cấp xã phải hoạt động hiệu quả nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Viết Thành

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Viết Thành

Người đứng đầu chính quyền thành phố nhấn mạnh, việc sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính cấp xã là việc mới, việc khó chưa từng có tiền lệ, đặc biệt trong bối cảnh các văn bản pháp lý chưa có nên việc triển khai “vừa chạy vừa xếp hàng”.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch thành phố yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố hỗ trợ 126 xã, phường mới về kỹ thuật, hạ tầng, nhân sự… để thực hiện mô hình "một cửa", hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Dự kiến sau ngày 20/6, thành phố có đủ bộ máy cán bộ, công chức của 126 xã, phường mới để đi vào hoạt động theo mô hình mới.

“Vì thế, những công việc chuẩn bị này phải hoàn thành trước ngày 25/6 để khi vận hành chính thức kể từ ngày 1/7 được trơn tru, hiệu quả”, chủ tịch Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

N. Huyền

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/ha-noi-con-hon-250-can-bo-chua-bo-tri-duoc-cong-viec-sau-sap-xep-2410802.html