Hà Nội còn thiếu sản phẩm, dịch vụ du lịch mang đặc trưng của Thủ đô
Tại hội nghị tổng kết chương trình hưởng ứng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' của ngành Du lịch Hà Nội diễn ra chiều 24 -12, ông Kiều Việt, Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú cho biết, năm 2019, Sở đã phổ biến các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt; thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch.
Ngành Du lịch Thủ đô đẩy mạnh việc tuyên truyền sử dụng các sản phẩm du lịch trong nước Ảnh minh họa.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền lồng ghép cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các sự kiện giới thiệu, trưng bày, quảng bá du lịch; triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”; tổ chức “Ngày hội khuyến mại du lịch” quảng bá các sản phẩm du lịch Thủ đô; triển khai sản xuất hệ thống quà tặng mang đặc trưng của Hà Nội…
Bên cạnh những việc đã làm được, Sở Du lịch cũng chỉ ra những khó khăn khi thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, Hà Nội còn thiếu các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn mang nét đặc trưng của Thủ đô. Ngoài ra, tính liên kết giữa các đơn vị lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ, điểm đến du lịch còn hạn chế, chưa có chương trình liên kết thu hút kích cầu tổng thể; đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng cuộc vận động, tham gia đăng ký sản phẩm dịch vụ có chất lượng chưa nhiều…
Năm 2020, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao; tăng cường hoạt động liên kết giữa các địa phương và doanh nghiệp du lịch, dịch vụ để kích cầu du lịch nội địa…