Hà Nội công khai kết quả phục vụ người dân và doanh nghiệp hằng tháng
UBND TP Hà Nội yêu cầu tiếp tục cắt giảm các thủ tục hành chính; định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn mới ký ban hành văn bản số 1661/UBND-KSTTHC về việc triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người người dân, doanh nghiệp.
Theo đó, UBND TP yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã: tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), trong đó tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC;
Đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các đơn vị thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của đơn vị đáp ứng phù hợp yêu cầu chuyển đổi số quốc gia, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành và giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công.
Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06/Chính phủ theo kế hoạch của UBND TP; Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, TTHC; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết TTHC.
Tiếp tục triển khai công tác kiểm tra cải cách TTHC nhằm nâng cao đạo đức công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố, Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử từ ngày 1/7/2024 theo quy định của Nghị định số 59 ngày 5/9/2022 của Chính phủ.
Các sở, ngành tiếp tục rà soát, tái cấu trúc, triển khai các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý theo danh mục TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, đảm bảo chỉ tiêu đề ra tại các Kế hoạch công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC của Thành phố năm 2024;
Tập trung ưu tiên triển khai các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên rà soát tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2024 đồng thời với việc rà soát, đánh giá, tái cấu trúc lại quy trình đối với các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm.
UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương thực hiện, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND các cấp trên địa bàn Thành phố và đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử từ ngày 01/7/2024 theo Nghị định số 59/2022/NĐ CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ.
Văn phòng UBND TP phối hợp với Văn phòng Chính phủ thống nhất phương thức đồng bộ dữ liệu để thực hiện đánh giá chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ...