Hà Nội đi đầu về quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Hà Nội không chỉ dẫn đầu về OCOP với hơn 3.300 sản phẩm, mà còn đóng vai trò 'đầu tàu' trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP các vùng miền.
Với quy mô dân số khoảng 12 triệu người, nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm chất lượng cao tại Thủ đô rất lớn, trong khi đó khả năng tự cung ứng chỉ đạt 35-45%, phần còn lại phụ thuộc vào nguồn cung từ các địa phương khác và nhập khẩu.
Thấy rõ vai trò kết nối, thời gian qua, Hà Nội đã xây dựng và phát triển hơn 1.500 chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn với 43 tỉnh, thành phố; đồng thời, thành phố cũng hình thành gần 160 chuỗi cung ứng nội bộ, góp phần bảo đảm nguồn hàng ổn định, đa dạng cho người dân.
Trên địa bàn Thủ đô hiện có 29 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, hơn 2.000 cửa hàng tiện ích, hơn 400 sàn thương mại điện tử cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa... Đây là hệ thống phân phối rộng khắp, đóng vai trò then chốt trong việc đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.