Hà Nội: Dự kiến đưa xe buýt điện vào hoạt động vào năm 2021

Trong thời gian tới, Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển mạng lưới xe buýt, nâng cao chất lượng phục vụ và phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tập trung phát triển mạng lưới xe buýt và phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động trên địa bàn Hà Nội (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phát triển phương tiện vận tải công cộng, trong đó tập trung phát triển mạng lưới xe buýt và phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động.

Để đạt được mục tiêu này, UBND TP. Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục hoàn thiện kế hoạch, tập trung vào các giải pháp quản lý, xây dựng bản đồ số để quản lý và điều hành về giao thông chung và các phương tiện vận tải công cộng.

Đồng thời bổ sung vào kế hoạch xây dựng trung tâm điều hành giao thông (trong đó có xe buýt, cứu hộ, cứu nạn, bãi đỗ xe, đưong sắt đô thị...) tại Khu liên cơ Võ Chí Công, phấn đấu đưa vào vận hành trước tháng 6/2020.

Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội cần tập trung phát triển mạng lưới xe buýt ngang; tăng cường khảo sát để mở rộng thị trường, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt. Phấn đấu đến năm 2021 - 2025 đưa xe buýt điện vào hoạt động.

Trước đó, Thành phố Hà Nội cũng đã có kế hoạch thực hiện một số giải pháp để ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng trong đó có xe buýt; chú trọng nghiên cứu và tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến phố, trục giao thông chính có đủ mặt bằng, điều kiện.

Các tuyến đường được lên phương án tổ chức đường ưu tiên cho xe buýt gồm: Nguyễn Trãi - Trần Phú (đến Cầu Trắng, Hà Đông) dài 5 km; Tuyến đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm 9,6 km; Tuyến đường Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cồ Việt 4,7 km; Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự 5,9 km;...

Các tuyến buýt được mở mới sẽ có nhiệm vụ mở rộng mạng lưới tuyến tới các khu vực ngoại thành, các trung tâm phát sinh nhu cầu như đô thị mới, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, du lịch… nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân cũng như hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ha-noi-du-kien-dua-xe-buyt-dien-vao-hoat-dong-vao-nam-2021-post68762.html