Hà Nội được xướng tên trong loạt điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Mặc dù ngành dù lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 nhưng Hà Nội vẫn được xếp vào danh sách những thành phố là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.
Trang web du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor xếp Hà Nội ở vị trí thứ 2 trong danh sách 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất châu Á và đứng thứ 6 trong danh sách 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới.
Trip Advisor nhận xét Hà Nội "là một thủ đô duyên dáng với phố cổ, di tích lịch sử, kiến trúc thuộc địa. Nhưng song song với đó kiến trúc hiện đại cũng mang tới cho thành phố này hơi thở và diện mạo mới".
Trong khi đó, trang du lịch trực tuyến Worldpackers (Mỹ) đánh giá Hà Nội là 'quán quân' trong 10 thành phố có mức chi rẻ nhất thế giới dành cho người nước ngoài. Thủ đô của Việt Nam thu hút bởi truyền thống văn hóa và lịch sử, bên cạnh nền ẩm thực đường phố đa dạng.
Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc (Kiên Giang), Hà Nội cũng lọt vào danh sách 100 điểm du lịch khám phá tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 do tạp chí danh tiếng Time của Mỹ bình chọn.
Tiếp đó, trang Holidu chuyên về du lịch quốc tế của Anh đã xếp Thủ đô Hà Nội ở vị trí thứ 18 (TP Hồ Chí Minh thứ 21, Hội An thứ 32) trong danh sách 147 thành phố tuyệt nhất để làm việc và nghỉ ngơi trên thế giới. Cơ quan phân tích Deep Knowledge Analytics (DKA) thì xếp Hà Nội vào danh sách 50 thành phố ứng phó với đại dịch tốt nhất thế giới, ở vị trí thứ 44, trong tổng số 72 thành phố du lịch được DKA phân tích, xếp trên cả Athens của Hy Lạp hay Bucharest của Romania.
Mới đây, cẩm nang du lịch uy tín Forbes Travel Guide (Mỹ) công bố danh sách bảng xếp hạng các khách sạn, nhà hàng và spa cao cấp đạt chuẩn 5 sao. Trong đó, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội năm thứ hai liên tiếp được xếp hạng cao nhất.
Cùng với đó, Travelers' Choice Awards 2021 là chuỗi giải thưởng do TripAdvisor tổ chức đã xếp Hà Nội ở thứ 22 trong số 25 điểm đến cho người mê ẩm thực trên khắp thế giới. Những món ngon lâu đời mà thực khách nên thử ở Hà Nội là phở, bún chả, bún riêu cua, bánh cuốn, bánh mì, chả cá, cà phê trứng...
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, thành phố đã triển khai nhiều phương án để phục hồi ngành du lịch, tung ra các sản phẩm du lịch thích ứng với “bình thường mới” và nâng cao tính an toàn trong đại dịch để thu hút nhiều du khách hơn.
Bà cho biết thêm, ngành sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp để phát triển các sản phẩm mới đặc sắc, độc đáo, nâng cấp một số khu du lịch trọng điểm, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa vào năm 2022. Trong khi đó, các lễ hội và sự kiện du lịch hàng năm vẫn sẽ được tổ chức tại các tỉnh thành phố để quảng bá cho thủ đô.
Năm ngoái, Hà Nội đã đón 4 triệu lượt khách nội địa, chiếm khoảng 53% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 36% so với mục tiêu cả năm. Tổng thu từ khách nội địa ước đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (490 triệu USD), bằng 40% tổng thu năm 2020 và 23% kế hoạch năm. Trong năm nay, Thành phố phấn đấu phục vụ 10-12 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách nước ngoài.
Đỗ An (Tổng hợp)