Hà Nội: Hầm chui Lê Văn Lương dự kiến thông xe vào tháng 10
Sau gần 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương đang bước vào giai đoạn xây dựng cuối cùng, dự kiến sẽ 'về đích' vào giữa tháng 10 tới.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10.2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.
Hầm chui Lê Văn Lương chuẩn bị về đích vào tháng 10 - Ảnh: Internet
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô Hà Nội.
Được biết, dự án này được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 hiện đã hoàn thành, còn giai đoạn 2 cũng đã thi công xong 3/5 đốt hầm kín. Việc hoàn thành thi công xong 3 đốt hầm kín được coi là bản lề phục vụ cho việc thi công giai đoạn 3.
Hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 75% tổng khối lượng công việc. Đặc biệt, 2 ống hầm kín nằm dưới khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương đã được đục thông.
Tại khu vực hầm hở bên phía đường Tố Hữu, các đơn vị nhà thầu đã thi công để thảm bê tông nhựa, hoàn trả phần mặt đường Tố Hữu nhằm hóa giải nút thắt cổ chai, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.
Tại khu vực hầm hở bên phía đường Lê Văn Lương, công trình đã hoàn thành 70% khối lượng công việc, dự kiến đến 15.8 sẽ hoàn thành phần kết cấu bê tông và chuyển sang thi công phần mặt đường 2 bên.
Đại diện nhà thầu dự án cho biết, đến ngày 30.8 toàn bộ các đốt hầm kín sẽ được thi công xong. Sau đó, đơn vị sẽ chuyển sang thi công các hạng mục như: Đèn chiếu sáng, sơn kẻ đường, biển báo giao thông để kịp thông xe vào ngày 10.10, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 được coi là điểm đen về tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm.