Hà Nội, khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn 2025
Tối 3/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ Trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025.
Sự kiện có quy mô hơn 130 gian hàng, thu hút 80 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố như Sơn La, Hưng Yên, Lào Cai, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Đắk Lắk…tham gia quảng bá tiêu thụ sản phẩm trái cây và nông sản
Mang đến hội chợ những đặc sản trái cây của tỉnh Đắk Lắk như bơ, sầu riêng, mãng cầu, hạt điều… đại diện Công ty Đức Thịnh (Đắk Lắk) Lê Thị Hoàng Yến cho biết, đã nhiều năm doanh nghiệp tham gia tuần hàng, hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nên đã xây dựng được lượng khách hàng ổn định. Do đó doanh nghiệp không phải quá lo lắng việc mất cân đối cung-cầu trong việc tiêu thụ sản phẩm.
Không chỉ doanh nghiệp Đắk Lắk, nhiều doanh nghiệp của các tỉnh Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng… cũng ghi nhận lượng khách hàng Thủ đô hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng trái cây của các tỉnh nhất là sản phẩm thời vụ như cam, bưởi, nho, táo, rau củ an toàn và nông sản chế biến.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Ảnh: Hoài Nam
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Kế hoạch bảo đảm nguồn cung và bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026. Trong đó, TP Hà Nội tập trung chủ động nguồn hàng thiết yếu, điều tiết cung – cầu, kiểm soát an toàn thực phẩm, đồng thời tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ nông sản.
Thông qua việc tổ chức hội chợ, ngành Công Thương Hà Nội sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã các tỉnh thành tìm kiếm đối tác, mở rộng đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội. Hoạt động này cũng giúp cân đối cung – cầu hàng hóa, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và tạo động lực tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Người tiêu dùng mua trái cây tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn TP Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam
Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, nhằm hỗ trợ các tỉnh thành quảng bá, tiêu thụ trái cây, nông sản, thời gian qua, TP Hà Nội đã triển khai hơn 50 chương trình kết nối, giao thương, hội chợ, tuần hàng nhằm hỗ trợ quảng bá nông sản, đặc sản vùng miền tại thị trường Thủ đô. Đồng thời TP Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh như Cần Thơ, Đắk Lắk, Điện Biên… kết nối trực tiếp với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối của Hà Nội từ đó tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.
Bên cạnh đó, các đơn vị Hà Nội đã tích cực tư vấn doanh nghiệp địa phương trong việc thiết kế mẫu mã, bao bì, chuẩn hóa thông tin truy xuất nguồn gốc để phù hợp với kênh phân phối hiện đại. Nhờ đó, nhiều sản phẩm đã dễ dàng tiếp cận hệ thống bán lẻ lớn và được người tiêu dùng đón nhận. Các hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang phát huy hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối tiêu thụ; Giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn sản phẩm chất lượng, giá hợp lý…qua đó góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Thúc đẩy tiêu dùng nội địa và tăng tổng mức bán lẻ của TP Hà Nội.














