Hà Nội khai mạc tuần hàng trái cây và nông sản 2025
Tối 11-9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND phường Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025.

Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025. Ảnh: Thanh Hiền
Với quy mô 70 gian hàng, của 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, tuần hàng vừa quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP, vừa góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác thị trường nội địa, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường Thủ đô đã được triển khai. Điển hình như hoạt động giao thương, kết nối sản phẩm các tỉnh như Cần Thơ, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Điện Biên, Sơn La; giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP từ hơn 10 tỉnh vào hệ thống phân phối Hà Nội; triển khai các điểm bán vải thiều Lục Ngạn, Thanh Hà tại Trung tâm thương mại Royal City, Time City…
Qua đó, nhiều loại đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đã phục vụ nhu cầu tiêu dùng của hơn 11 triệu người đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sản phẩm sầu riêng được người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Thanh Hiền
Theo Phó Giám đốc Nguyễn Thế Hiệp, người tiêu dùng Thủ đô ngày càng ưa chuộng sản phẩm đặc sản có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín, chỉ dẫn địa lý, chất lượng cao, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm thông thường.
Sự kiện còn khuyến khích phát triển thương mại truyền thống, thương mại điện tử cho nông sản, trái cây và sản phẩm OÔCP.
Tuần hàng diễn ra tại Vườn hoa Lạc Long Quân, phường Tây Hồ đến ngày 15-9.