Hà Nội: Khuyến khích thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Thành phố Hà Nội triển khai quy định nội dung chi, mức chi khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 6686/UBND-NC triển khai Nghị quyết số 77/2025/NQ-HĐND ngày 27-11-2025 của HĐND thành phố.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7 chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ảnh: Thúy Nga
Theo đó, UBND thành phố giao Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chủ trì xây dựng, phối hợp các đơn vị trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 77/2025/NQ-HĐND bảo đảm hiệu quả, thống nhất trên toàn thành phố; tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các chi nhánh, điểm Phục vụ hành chính công về nội dung chính sách nhằm khuyến khích, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa và các chính sách hỗ trợ được quy định trong Nghị quyết, gắn với truyền thông về mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và hệ thống 126 điểm phục vụ hành chính công, bảo đảm nâng cao nhận thức, khuyến khích, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội - Chi nhánh số 7 hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Thúy Nga
Sở Tài chính hướng dẫn Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, các đơn vị liên quan sử dụng kinh phí đầy đủ, kịp thời trong dự toán ngân sách hằng năm; bảo đảm nguồn lực cho nhiệm vụ chuyển đổi số, phát triển nền tảng ứng dụng iHanoi và vận hành dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; giám sát việc sử dụng kinh phí, bảo đảm đúng đối tượng, đúng mục đích, quy định của pháp luật.
Công an thành phố phối hợp, hỗ trợ Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố xác thực danh tính và đồng bộ dữ liệu định danh điện tử phục vụ việc cấp mới và gia hạn chứng thư chữ ký số thông qua hệ thống VneID; bảo đảm hạ tầng ứng dụng VNeID hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu xác thực phục vụ triển khai chính sách trên phạm vi toàn thành phố; phối hợp thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện kích hoạt, sử dụng chứng thư chữ ký số thực hiện giao dịch điện tử.
UBND thành phố cũng giao các sở, ban, ngành bảo đảm bảo thực hiện 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được cấp và trả dưới dạng bản điện tử có ký số hợp lệ theo quy định, trừ trường hợp pháp luật yêu cầu bắt buộc phải cấp bản giấy. Trong trường hợp pháp luật yêu cầu bắt buộc phải cấp bản giấy, bản giấy phải được số hóa, ký số để chuyển sang bản điện tử để lưu trữ và sử dụng theo quy định.
Các đơn vị chủ động rà soát, cung cấp đầy đủ thông tin phí, lệ phí thuộc lĩnh vực quản lý cho Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố để triển khai chính sách hỗ trợ theo quy định; cập nhật và bổ sung chính sách hỗ trợ tại quy trình nội bộ và quy trình điện tử; bảo đảm việc áp dụng chính sách thống nhất, công khai, minh bạch và đúng đối tượng.
UBND các xã, phường phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thực hiện và tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn biết, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố.












