Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng nội địa, nhiều mặt hàng giảm giá đến 100%
Chương trình Khuyến mại tập trung của TP Hà Nội năm 2020' với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, thiết thực. Với những khuyến mại lên đến 100% - đây sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa.
Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, tối 12/6/2020, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020”.
Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu nội địa của thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm lượng hàng tồn kho, kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố năm 2020.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm 2020, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong đó có Chương trình khuyến mại tập trung và giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện.
Chương trình diễn ra trong 3 tháng 6, 7 và 11 với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đây là sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu lưu ý.
Đáng chú ý, Chương trình đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp với gần 800 chương trình khuyến mại đăng ký, mức giảm giá lên tới 70%.
“Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” sẽ đem đến cho người dân cả nước và các du khách trong nước, quốc tế cơ hội trải nghiệm nhiều hình thức mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối uy tín trong các lĩnh vực, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định.
Đánh giá cao sự chủ động tích cực của Sở Công Thương Hà Nội trong các hoạt động tháo gỡ khó khăn và khôi phục nền kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển ngành Công Thương cả nước, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thuộc Chương trình khuyến mại và kích cầu tiêu dùng nội địa trên toàn quốc của Bộ Công Thương được thực hiện đến hết 31/7/2020.
“Chương trình Khuyến mại tập trung của TP Hà Nội năm 2020” với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, thiết thực. Đặc biệt, với những khuyến mại lên đến 100% - đây sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Chương trình sẽ góp phần khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới, đẩy mạnh hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh thêm lần nữa.
Trước đó, ngày 9/6/2020, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tình hình mới, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2020.
Nội dung trọng tâm của kế hoạch là xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 ngay từ tháng 6/2020, thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, thông qua tổ chức các sự kiện: Vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng Khuyến mại, các chương trình xúc tiến thương mại... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.
Thành phố cũng hướng tới đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thông qua việc tổ chức các chương trình: Hội chợ Việt; Tuần hàng Việt; Hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày sản phẩm hàng Việt; Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020; Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp...
Trong Kế hoạch, thành phố cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá phát triển sản phẩm, thương hiệu, liên kết vùng, kết nối sản xuất giao thương trên địa bàn thành phố và với các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Ngoài ra, Hà Nội tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại; thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị sản xuất, kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.
Hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung của Thành phố, tính từ ngày 27/5/ đến ngày 9/6/2020 Sở Công Thương đã tiếp nhận trên 600 doanh nghiệp với gần 800 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại lên tới 1.200 tỷ đồng với hạn mức giảm giá lên tới 70%.
Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu: Ngành hàng điện máy chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; Ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng; Ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; Ngành hàng khác ( may mặc, bất động sản, thuốc, giáo dục, thiết bị vật tư y tế…) chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng.