Hà Nội Metro tăng chuyến, khuyến cáo người dân đi tàu văn minh, an toàn dịp 2/9

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội khuyến nghị hành khách nên mua vé cả chiều đi và chiều về trong cùng một lần để tiết kiệm thời gian, tránh phải xếp hàng nhiều lần.

Người dân đến ga đi tàu trên cao Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Người dân đến ga đi tàu trên cao Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Ngày 25/8, nhằm hướng tới sự an toàn và trải nghiệm tốt nhất của hành khách khi sử dụng tàu điện trong những ngày diễn ra các sự kiện diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội khuyến nghị hành khách nên mua vé cả chiều đi và chiều về trong cùng một lần để tiết kiệm thời gian, tránh phải xếp hàng nhiều lần. Đồng thời, tuân thủ hướng dẫn của nhân viên nhà ga, nhất là quá trình xếp hàng tại quầy bán vé, xếp hàng lên tàu, tuyệt đối không chen lấn, xô đẩy gây mất an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Đối với việc vệ sinh cá nhân, hành khách nên chủ động sử dụng ngay nhà vệ sinh sau khi xuống tàu trước khi ra khỏi nơi soát vé do số lượng nhà vệ sinh công cộng xung quanh nhà ga còn hạn chế. Với tuyến đường sắt đô thị 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội, có các điểm nhà vệ sinh bên trong nhà ga và khu vực vệ sinh công cộng xung quanh nhà ga. Riêng ở ga Cầu Giấy, hành khách có thể xem xét điểm vệ sinh trong Trường Đại học Giao thông Vận tải.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết thêm, trong những ngày cao điểm phục vụ người dân tham gia các buổi hợp luyện, duyệt binh và diễu hành trước thềm Quốc khánh 2/9, công ty đã ghi nhận sản lượng hành khách kỷ lục trên hai tuyến đường sắt đô thị đang khai thác.

Cụ thể, trong ngày 24/8, buổi hợp luyện lần thứ hai của lực lượng diễu binh, diễu hành, từ 5h30 đến 24h, Hà Nội Metro đã vận chuyển an toàn gần 200.000 lượt hành khách trên toàn tuyến; trong đó, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 146.000 lượt hành khách; thiết lập kỷ lục mới về sản lượng. Tuyến đường sắt đô thị 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội phục vụ trên 50.000 lượt hành khách. Trước đó, ngày 21/8, ở buổi hợp luyện lần thứ nhất, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông tăng hơn 36.000 lượt hành khách. Tuyến đường sắt đô thị 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội tăng hơn 20.000 lượt hành khách

Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, những kết quả ấn tượng này cho thấy nỗ lực bền bỉ của toàn thể cán bộ, nhân viên công ty; đồng thời là minh chứng về sự tin tưởng, đồng hành của người dân Thủ đô và du khách đối với loại hình giao thông công cộng hiện đại, thân thiện môi trường. Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng hành cùng người dân Thủ đô trong các sự kiện quan trọng và những ngày lễ lớn.

Trước mắt, để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã chủ động tăng tần suất chạy tàu, kéo dài thời gian vận hành, đồng thời tổ chức phân luồng hành khách tại các ga trọng điểm. Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, phối hợp cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, bảo đảm công tác phục vụ được an toàn, thông suốt và văn minh.

Nguyễn Thắng/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ha-noi-metro-tang-chuyen-khuyen-cao-nguoi-dan-di-tau-van-minh-an-toan-dip-2-9/385311.html