Hà Nội mở 467 đại lý dịch vụ công trực tuyến miễn phí

Đến nay, 467 đại lý dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội đang thực hiện miễn phí 31 dịch vụ với gần 1.000 lượt người dân đã được hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thành công.

Tại lễ tiếp nhận một số sản phẩm công nghệ ứng dụng chuyển đổi số phục vụ công tác cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội cho biết, đã mở 476 điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố.

Đại lý dịch vụ công trực tuyến là một hình thức xã hội hóa toàn diện hiệu quả khi trung tâm hợp tác với 7 đơn vị: VNPost, Viettel Post, FPT Retails, VNPT, MobiFone, Viettel Store, BIDV.

Đến nay, các điểm đang hỗ trợ người dân thực hiện miễn phí 31 dịch vụ công trực tuyến, gần 1.000 lượt người dân đã được hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thành công.

Ông Trang cho biết thêm, trước ngày 30/4, đơn vị sẽ bổ sung 19 thủ tục hành chính công, nâng số thủ tục được hỗ trợ tại các đại lý từ 31 lên 50. Trung tâm cũng xây dựng kế hoạch mở rộng lên 150 thủ tục hành chính trực tuyến thực hiện tại các đại lý dịch vụ công trực tuyến trước ngày 30/6.

Người dân có thể thực hiện thủ tục hành chính công tại các đại lý. Ảnh: N. Huyền

Người dân có thể thực hiện thủ tục hành chính công tại các đại lý. Ảnh: N. Huyền

Người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục là đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Ngoài ra, nhân viên tại các đại lý cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online…

Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện sẽ được hỗ trợ miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ. Khi có kết quả, nhân viên các đại lý sẽ chuyển phát hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu.

N. Huyền

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/467-dai-ly-dich-vu-cong-truc-tuyen-mien-phi-o-ha-noi-2395037.html