Hà Nội: Nhân viên giao hàng bằng xe máy được cấp giấy đi đường thế nào?
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, các đơn vị vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe 2 bánh sẽ gửi danh sách nhân viên giao hàng và được Công an Thành phố cấp Giấy đi đường, mã nhận diện.
Nhân viên giao hàng bằng xe máy tại Vùng 1 trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách sẽ được Công an Thành phố cấp Giấy đi đường và mã nhận diện. Ảnh minh họa
Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành văn bản số 4005/SGTVT-QLVT về hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe 2 bánh tại Vùng 1 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn theo Chỉ thị số 20/CT-UBND.
Sở này đề nghị các Sở Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai đến các đơn vị hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu gửi bằng xe mô tô, xe 2 bánh chỉ được thực hiện trong thời gian từ 9h - 20h hàng ngày.
Đồng thời gửi danh sách nhân viên giao hàng, vận chuyển nằm trong chuỗi cung ứng hàng hóa, bưu gửi của các Sở ngành sang Công an Thành phố để cấp Giấy đi đường và mã nhận diện.
“Yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
Đối với nhân viên giao hàng khi tham gia vào hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu gửi phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế”, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.