Hà Nội: Nhiều công trình giao thông trọng điểm vẫn thi công cầm chừng vì úng ngập sau bão

Những ngày miền bắc đối mặt với bão, lũ, các công trình giao thông trọng điểm ở Thủ đô cũng bị ảnh hưởng không nhỏ nhưng nhà thầu vẫn cố gắng khắc phục đẩy tiến độ các dự án.

Những ngày qua, dù Hà Nội bị ảnh hưởng bão lũ nhưng đơn vị thi công Vinaconex vẫn tranh thủ huy động công nhân làm việc trên công trường đường Vành đai 4 nhằm đẩy nhanh tiến độ.

Những ngày qua, dù Hà Nội bị ảnh hưởng bão lũ nhưng đơn vị thi công Vinaconex vẫn tranh thủ huy động công nhân làm việc trên công trường đường Vành đai 4 nhằm đẩy nhanh tiến độ.

Máy móc tập trung trên công trường dự án đoạn qua huyện Hoài Đức.

Máy móc tập trung trên công trường dự án đoạn qua huyện Hoài Đức.

Song, tình trạng mưa lũ sau bão số 3 nước ngập sâu đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác thi công dự án của nhà thầu.

Song, tình trạng mưa lũ sau bão số 3 nước ngập sâu đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác thi công dự án của nhà thầu.

Đoạn qua địa bàn xã An Thượng ven đê Tả Đáy mực nước dâng cao công nhân không thể tiếp cận thi công.

Đoạn qua địa bàn xã An Thượng ven đê Tả Đáy mực nước dâng cao công nhân không thể tiếp cận thi công.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Chỉ huy trưởng nhà thầu Vinaconex cho biết, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, trong đó khoảng 1.600 tỷ đồng xây lắp. Đến nay, đã giải ngân gần 700 tỷ đồng. Hiện đơn vị đã xử lý xong phần đất yếu, thảm đá base được khoảng 5km. Tổng khối lượng thi công đạt khoảng 35%.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Chỉ huy trưởng nhà thầu Vinaconex cho biết, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, trong đó khoảng 1.600 tỷ đồng xây lắp. Đến nay, đã giải ngân gần 700 tỷ đồng. Hiện đơn vị đã xử lý xong phần đất yếu, thảm đá base được khoảng 5km. Tổng khối lượng thi công đạt khoảng 35%.

"Những ngày trước và sau bão lũ ở Hà Nội chúng tôi đều có các biện pháp phòng, khắc phục thi công. Ngoài việc tận dụng những khu vực đã đắp nền tiếp tục thi công, những đoạn ngập sâu, chúng tôi sử dụng các máy hút nước đảm bảo có mặt bằng đẩy nhanh tiến độ. Nhà thầu cố gắng khắc phục để sớm đưa công trình dự án thi công nhộn nhịp trở lại", ông Hải cho hay.

"Những ngày trước và sau bão lũ ở Hà Nội chúng tôi đều có các biện pháp phòng, khắc phục thi công. Ngoài việc tận dụng những khu vực đã đắp nền tiếp tục thi công, những đoạn ngập sâu, chúng tôi sử dụng các máy hút nước đảm bảo có mặt bằng đẩy nhanh tiến độ. Nhà thầu cố gắng khắc phục để sớm đưa công trình dự án thi công nhộn nhịp trở lại", ông Hải cho hay.

 Vành đai 4 đoạn qua Mê Linh do nhà thầu Trường Sơn thi công bị nước ngập sâu vào tận Ban điều hành dự án. Nhà thầu cho biết hiện đang khắc phục và duy trì thi công cầm chừng. Dự kiến, sang đầu tuần tới công tác thi công sẽ được trở lại bình thường sau bão lũ.

Vành đai 4 đoạn qua Mê Linh do nhà thầu Trường Sơn thi công bị nước ngập sâu vào tận Ban điều hành dự án. Nhà thầu cho biết hiện đang khắc phục và duy trì thi công cầm chừng. Dự kiến, sang đầu tuần tới công tác thi công sẽ được trở lại bình thường sau bão lũ.

Ghi nhận tại Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai, công trường cũng tương đối vắng công nhân thi công do có nhiều đoạn bị ngập sâu. Được biết, dự án mở rộng đường từ 50 đến 60m, tốc độ 80 -100km/h với tổng kinh phí hơn 8.100 tỷ đồng

Ghi nhận tại Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai, công trường cũng tương đối vắng công nhân thi công do có nhiều đoạn bị ngập sâu. Được biết, dự án mở rộng đường từ 50 đến 60m, tốc độ 80 -100km/h với tổng kinh phí hơn 8.100 tỷ đồng

Ngày 13/9, có mặt ở điểm đầu, điểm cuối dự án mở rộng đường QL6 Ba La - Xuân Mai, ghi nhận của PV Báo Giao thông, dự án có 6 gói thầu nhưng mới đang được triển khai 3 gói thầu ở khu vực huyện Chương Mỹ, còn trên địa phận quận Hà Đông vẫn chưa có mũi thi công nào do công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng.

Ngày 13/9, có mặt ở điểm đầu, điểm cuối dự án mở rộng đường QL6 Ba La - Xuân Mai, ghi nhận của PV Báo Giao thông, dự án có 6 gói thầu nhưng mới đang được triển khai 3 gói thầu ở khu vực huyện Chương Mỹ, còn trên địa phận quận Hà Đông vẫn chưa có mũi thi công nào do công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng.

Cầu Tân Trượng thuộc xã Thủy Xuân Tiên giáp thị trấn Xuân Mai thuộc gói thầu số 4 của dự án trị giá 700 tỷ đồng đã hình thành xong các mũi trụ và đang được lao lắp dầm cầu.Theo người dân ở đây, những ngày vừa qua mưa bão nước ngập sâu nên công tác thi công được triển khai cầm chừng.

Cầu Tân Trượng thuộc xã Thủy Xuân Tiên giáp thị trấn Xuân Mai thuộc gói thầu số 4 của dự án trị giá 700 tỷ đồng đã hình thành xong các mũi trụ và đang được lao lắp dầm cầu.Theo người dân ở đây, những ngày vừa qua mưa bão nước ngập sâu nên công tác thi công được triển khai cầm chừng.

Trong đó có những đoạn đi qua khu vực dân cư thuộc huyện Chương Mỹ mới chỉ đang chuẩn bị bàn giao mặt bằng nên công tác thi công của nhà thầu vẫn kiểu xôi đỗ, gây khó khăn khi vừa làm, vừa chờ.

Trong đó có những đoạn đi qua khu vực dân cư thuộc huyện Chương Mỹ mới chỉ đang chuẩn bị bàn giao mặt bằng nên công tác thi công của nhà thầu vẫn kiểu xôi đỗ, gây khó khăn khi vừa làm, vừa chờ.

Với tổng kinh phí hơn 8.100 tỷ đồng nhưng có tới hơn 5.000 tỷ là giải phóng mặt bằng khiến dự án có nguy cơ lỡ hẹn khi thi công sau hơn 1,5 năm tiến độ vẫn chưa được như mong đợi.

Với tổng kinh phí hơn 8.100 tỷ đồng nhưng có tới hơn 5.000 tỷ là giải phóng mặt bằng khiến dự án có nguy cơ lỡ hẹn khi thi công sau hơn 1,5 năm tiến độ vẫn chưa được như mong đợi.

Đoạn đi qua khu công nghiệp Phú Nghĩa của huyện Chương Mỹ thuộc gói thầu số 3 của dự án, đang thi công trên đoạn tuyến khoảng 2km cũng là đoạn đạt khối lượng thi công tốt nhất trên tuyến.

Đoạn đi qua khu công nghiệp Phú Nghĩa của huyện Chương Mỹ thuộc gói thầu số 3 của dự án, đang thi công trên đoạn tuyến khoảng 2km cũng là đoạn đạt khối lượng thi công tốt nhất trên tuyến.

Hiện nhà thầu đã thảm đá răm chờ thảm nhựa.

Hiện nhà thầu đã thảm đá răm chờ thảm nhựa.

Nhiều đoạn QL6 mặt đường nhỏ, xuống cấp sâu lại lưu thông hai chiều khiến phương tiện đối mặt với nguy cơ mất ATGT.

Nhiều đoạn QL6 mặt đường nhỏ, xuống cấp sâu lại lưu thông hai chiều khiến phương tiện đối mặt với nguy cơ mất ATGT.

Trong ngày 13/9, PV chứng kiến ùn tắc kéo dài đoạn từ cầu Mai Lĩnh tới Ba La khiến các phương tiện đi lại khó khăn dù không phải khung giờ cao điểm.

Trong ngày 13/9, PV chứng kiến ùn tắc kéo dài đoạn từ cầu Mai Lĩnh tới Ba La khiến các phương tiện đi lại khó khăn dù không phải khung giờ cao điểm.

Phương tiện xếp hàng dài di chuyển mong chờ đường sớm hoàn thiện mở rộng.

Phương tiện xếp hàng dài di chuyển mong chờ đường sớm hoàn thiện mở rộng.

Ken đặc phương tiện từ Ba La về cầu Mai Lĩnh dù lúc này hơn 10h30 sáng.

Ken đặc phương tiện từ Ba La về cầu Mai Lĩnh dù lúc này hơn 10h30 sáng.

Hầm chui Kim Đồng vẫn được nhà thầu Cienco4 tích cực thi công tranh thủ trong những ngày bão lũ.

Hầm chui Kim Đồng vẫn được nhà thầu Cienco4 tích cực thi công tranh thủ trong những ngày bão lũ.

Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc Ban điều hành hầm chui Kim Đồng cho biết, đến nay dự án đạt khoảng 50% khối lượng theo tiến độ. Những ngày bão, lũ công nhân vẫn tranh thủ vào thời điểm không mưa to để tổ chức đồng loạt 3 mũi thi công tại khu vực hầm kín và hầm hở ở hướng đường Giải Phóng - Kim Đồng. Đoạn hầm hở phía đường Kim Đồng đang được đẩy nhanh tiến độ để đổ bê tông mặt đáy. Độ sâu đoạn hầm kín cũng đang được đào sâu. Đặc biệt giai đoạn thi công khó khăn nhất cũng đã xong. Song, phía Đầm Hồng hiện vẫn còn vướng mắc mặt bằng khi còn một hộ dân tái chiếm, 1 trạm biến áp chưa thể di dời...

Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc Ban điều hành hầm chui Kim Đồng cho biết, đến nay dự án đạt khoảng 50% khối lượng theo tiến độ. Những ngày bão, lũ công nhân vẫn tranh thủ vào thời điểm không mưa to để tổ chức đồng loạt 3 mũi thi công tại khu vực hầm kín và hầm hở ở hướng đường Giải Phóng - Kim Đồng. Đoạn hầm hở phía đường Kim Đồng đang được đẩy nhanh tiến độ để đổ bê tông mặt đáy. Độ sâu đoạn hầm kín cũng đang được đào sâu. Đặc biệt giai đoạn thi công khó khăn nhất cũng đã xong. Song, phía Đầm Hồng hiện vẫn còn vướng mắc mặt bằng khi còn một hộ dân tái chiếm, 1 trạm biến áp chưa thể di dời...

Biển Ngọc

Lê Tươi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-nhieu-cong-trinh-giao-thong-trong-diem-van-thi-cong-cam-chung-vi-ung-ngap-sau-bao-192240913215932179.htm