Hà Nội: Nhộn nhịp trên công trường đường nghìn tỷ thi công xuyên đêm
Những ngày này, trên công trường đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A (Hà Nội), đội ngũ kỹ sư, công nhân cùng máy móc hoạt động xuyên đêm. Nhà thầu dồn lực tăng tốc thi công, bảo đảm chất lượng và kịp tiến độ thành phố giao.
Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A (Hà Nội) được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài khoảng 1,3 km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nhà thầu đã cơ bản hoàn thành việc thảm nhựa mặt đường tại khu vực đầu tuyến dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A. Trên công trường, không khí thi công diễn ra khẩn trương, các mũi thi công hoạt động liên tục để kịp tiến độ thành phố giao.

Công trường gói thầu số 1, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1A (Hà Nội) những ngày này đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại hiện trường, các mũi thi công được bố trí đồng loạt, máy móc hoạt động liên tục, từng hạng mục được triển khai nhanh chóng.

Máy móc được huy động đến công trường thi công hạng mục thảm nhựa mặt đường, hoạt động liên tục theo từng tổ đội. Từng xe tưới nhựa, lu rung, lu bánh lốp phối hợp nhịp nhàng với dây chuyền rải thảm, bảo đảm độ phẳng, độ chặt và chất lượng kết cấu mặt đường theo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Nhiều công nhân làm việc xuyên đêm trên công trường dự án, thay phiên nhau vận hành máy móc, san gạt, và thảm nhựa mặt đường.

Ánh đèn công trường sáng rực suốt đêm, tạo nên nhịp thi công khẩn trương, thể hiện quyết tâm của các đơn vị thi công trong việc rút ngắn từng ngày, từng giờ để bảo đảm tiến độ.

Trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, đại diện nhà thầu cho biết công tác thi công ban đêm giúp đẩy nhanh tiến độ nhưng cũng phát sinh nhiều trở ngại như hạn chế tầm nhìn, khó tổ chức nhân lực và thiết bị. “Tuy nhiên, do đặc thù dự án, chúng tôi đã xây dựng các phương án phù hợp để từng bước khắc phục khó khăn, bảo đảm thi công an toàn tuyệt đối, duy trì chất lượng và đáp ứng tiến độ thành phố giao,” vị này khẳng định.

Cũng theo đại diện nhà thầu, trong suốt quá trình thi công đơn vị cũng cam kết trong quá trình thi công sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp để hạn chế tối đa bụi bẩn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Không khí trên công trường nhộn nhịp, tạo nên hình ảnh nỗ lực quyết tâm “về đích” từng ngày.

Đến nay, khối lượng toàn tuyến đạt khoảng hơn 70%. Với khối lượng còn lại, nhà đầu tư đang chỉ đạo nhà thầu huy động tối đa máy móc, nhân sự tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, cam kết đảm bảo an toàn, chất lượng, đưa công trình về đích trong quý I/2026.

Công trình khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giảm tải ùn tắc giao thông, đồng thời cải thiện kết nối giữa các quận, các khu công nghiệp và các vùng dân cư phía Nam Thủ đô. Tuyến đường mới không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển, nâng cao năng lực vận tải mà còn tạo điều kiện hình thành các khu đô thị, dịch vụ thương mại, góp phần làm thay đổi diện mạo giao thông và bộ mặt đô thị khu vực.











