Hà Nội rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 16 nhằm kiểm soát và cải cách thủ tục hành chính, đồng thời thực hiện cơ chế 'một cửa', 'một cửa liên thông' trong năm 2025.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính.

Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; chuẩn hóa thủ tục hành chính; cải cách thủ tục hành chính theo hướng tăng cường phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính cho cơ sở trên cơ sở bảo đảm các điều kiện tiếp nhận thực hiện nhiệm vụ được phân cấp, ủy quyền theo quy định.

Thành phố cũng rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa thủ tục hành chính nội bộ của các cấp trên địa bàn thành phố, bảo đảm tất cả các thủ tục hành chính nội bộ được công khai theo quy định của pháp luật và quy định của thành phố. Thực hiện hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thành phố, cấp huyện và cấp xã.

Ngoài ra, UBND thành phố đề xuất các sáng kiến và chính sách mới trong cải cách thủ tục hành chính, nhằm triển khai hiệu quả kế hoạch năm 2025.

Linh Chi

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ha-noi-ra-soat-don-gian-hoa-thu-tuc-hanh-chinh-295295.htm