Hà Nội sắp đạt mục tiêu đón khách quốc tế của cả năm 2023
Đến thời điểm này, Hà Nội đã đón 2,8 triệu lượt khách quốc tế, gần đạt mục tiêu đón 3 triệu khách đề ra trong năm 2023. Thành phố đang xúc tiến các hoạt động du lịch trong dịp cuối năm, tận dụng lợi thế vẻ đẹp của Hà Nội vào thu để thu hút khách du lịch.
Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh du lịch từ đầu năm đến hết tháng 8/2023.
Cụ thể, từ đầu năm 2023 đến nay, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 17 triệu lượt, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó khách quốc tế đạt gần 2,8 triệu lượt.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 61.600 tỷ đồng, tăng 63,1% so cùng kỳ năm trước.
So với mục tiêu đề ra trong năm 2023 là đón 22 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, đến nay, Hà Nội đã sắp “cán đích” mục tiêu đề ra về khách quốc tế.
Tháng 9 trở đi là thời điểm thành phố vào “mùa du lịch”, nhiều khả năng Hà Nội sẽ vượt nhiều chỉ tiêu, gồm cả đón khách trong nước, quốc tế cũng như doanh thu trong lĩnh vực được đề ra từ đầu năm.
Riêng trong tháng 8 năm nay, thành phố đón 2,18 triệu lượt khách, trong đó có gần 383 nghìn lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 8.070 tỷ đồng.
Về công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,4%, tăng 28,5% so cùng kỳ năm 2022.
Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh, vui chơi, giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Hệ thống cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.
Để kích cầu du lịch trong mùa cao điểm cuối năm, dự kiến, thành phố sẽ tổ chức Lễ hội Thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” từ ngày 29/9 đến 1/10 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận cùng một số quận, huyện trên địa bàn Thủ đô.
Đây là chuỗi sự kiện lớn, gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, biểu diễn, trưng bày… Qua đó, quảng bá những nét đặc sắc của Hà Nội khi thu về, nhằm thu hút khách du lịch.