Du lịch Hà Nội tăng tốc giai đoạn cuối năm
Tính đến hết tháng 10/2024, ngành du lịch Thủ đô đón 23,11 triệu lượt khách, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023. Thành phố Hà Nội đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp kích cầu, quảng bá để thu hút khách du lịch trong giai đoạn cuối năm.
Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả đón khách du lịch từ đầu năm đến hết tháng 10/2024.
Tính lũy kế số khách du lịch trong 10 tháng qua, Hà Nội đã đón 23,11 triệu lượt, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 4,95 triệu lượt, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhiều thị trường khách quốc tế đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ như Hàn Quốc tăng 9,9%; Trung Quốc 70,5%; Mỹ 21,6%; Nhật Bản 25,5%; Anh 38,9%; Pháp 51,5%; Đức 45,4%; Canada tăng 25,5%...
Lượng khách tăng cao nên ngành du lịch đã thu được 90.065 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Riêng trong tháng 10, Hà Nội đón 2,05 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tháng 10/2024 là dịp Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), trên toàn địa bàn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Điển hình như “Ngày hội văn hóa vì Hòa bình”, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024...
Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động du lịch những tháng cuối năm 2024, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Ngành du lịch sẽ tập trung xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025. Thành phố cũng xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số; xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản - di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng.
Ngoài ra, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các đơn vị để thúc đẩy truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước; đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số hóa hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội.
Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/du-lich-ha-noi-tang-toc-giai-doan-cuoi-nam-post844947.html