Hà Nội sẽ minh bạch việc giải quyết hồ sơ đất đai
Lãnh đạo Sở tài Nguyên môi trường Hà Nội cam kết sẽ 'kiểm soát hàng tuần và xây dựng quy trình minh bạch nội dung giải quyết hồ sơ đất đai'.
Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính cùng với phân cấp, phân quyền đến các sở, ngành chức năng nhằm giải quyết nhanh các vấn đề liên quan tới giấy tờ, thủ tục là chủ trương đang được thành phố Hà Nội chỉ đạo quyết liệt.
Chủ trương này được đưa ra vì nhiều ý kiến đánh giá khi làm các thủ tục liên quan đến nhà, đất thường bị vướng mắc, xem xét quá lâu, khiến tiến độ công việc bị đình trệ, gây ảnh hưởng tới kinh tế cũng như tâm lý của nhiều cá nhân và doanh nghiệp khi nộp hồ sơ.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai là nội dung trọng tâm; các vướng mắc tại bộ phận một cửa và một cửa liên thông đã được kiểm tra, giải quyết. Tuy nhiên, có một số hồ sơ, do lỗi của cán bộ, đơn vị sẽ tiến hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm.
6 tháng đầu năm 2024, Sở TN-MT đã tiếp nhận hơn 300.000 hồ sơ, trong đó giải quyết được 267.000 trường hợp.