Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Ngày 18-10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 5216/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

Hướng dẫn người dân làm TTHC tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Ảnh: Xuân Hải

Hướng dẫn người dân làm TTHC tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Ảnh: Xuân Hải

Theo quyết định, Tổ trưởng Tổ công tác là Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng; Tổ phó là Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Các thành viên là lãnh đạo các sở, cơ quan khác thuộc UBND thành phố.

Tùy thuộc yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác và theo đề nghị của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, Tổ công tác có thể mời thêm lãnh đạo một số cơ quan trung ương, xã, phường hoặc các tổ chức, chuyên gia để phối hợp, tham vấn thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.

Tổ trưởng, Tổ phó, thành viên Tổ công tác được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố là cơ quan thường trực Tổ công tác, sử dụng bộ máy hiện có để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Tổ công tác giao; chủ động nghiên cứu, đề xuất các phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa TTHC và giải pháp thực hiện hiệu quả chức năng của Tổ công tác; báo cáo thẩm định về kiểm soát TTHC đối với các phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa TTHC trước khi sở, ban, ngành trình ban hành theo quy định; định kỳ hằng năm, trình UBND thành phố ban hành Kế hoạch tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa, cải cách TTHC của Tổ công tác và của UBND thành phố.

Tổ công tác có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành rà soát, lập danh mục TTHC được ưu tiên tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa theo từng giai đoạn; nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố các sáng kiến, phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa TTHC; đôn đốc, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan trong việc xây dựng phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa TTHC; cho ý kiến chủ trương đối với dự thảo các phương án trước khi sở, ban, ngành trình UBND thành phố ban hành quyết định phê duyệt; kịp thời nắm bắt, giúp UBND thành phố chỉ đạo việc xử lý, tháo gỡ các báo cáo, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về vướng mắc, khó khăn của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC trên địa bàn thành phố; đề xuất UBND thành phố xem xét điều chỉnh hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh cơ chế, chính sách, quy định pháp luật nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách TTHC, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh; giúp UBND thành phố chỉ đạo việc tổ chức kiểm thử đối với các phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa TTHC được thành phố phê duyệt; chủ trì, giúp UBND thành phố đánh giá hiệu quả, tác động của việc triển khai phương án tái cấu trúc, liên thông, đơn giản hóa TTHC trên thực tế, đề xuất hiệu chỉnh trong trường hợp cần thiết.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế cho Quyết định số 4822/QĐ-UBND ngày 13-9-2024 của UBND thành phố về việc thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC, phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố Hà Nội.

Phong Thu

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ha-noi-thanh-lap-to-cong-tac-tai-cau-truc-don-gian-hoa-thu-tuc-hanh-chinh-720163.html