Hà Nội: Thay đổi phương thức lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng iHanoi từ 1-10
Ngày 30-9, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành thông báo Về việc thay đổi phương thức thực hiện lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng iHanoi.
Theo đó, thực hiện Quyết định số 4445/QĐ UBND ngày 27-8-2025 của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) thành phố Hà Nội chính thức triển khai phương thức lấy số thứ tự dịch vụ công trực tuyến mới trên ứng dụng iHanoi kể từ ngày 1-10-2025.
Phạm vi áp dụng: Tính năng Đặt lịch Dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên ứng dụng iHanoi áp dụng đồng bộ tại tất cả Chi nhánh Trung tâm PVHCC. Người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký lấy số thứ tự trực tuyến ngay tại nhà, trên ứng dụng iHanoi, cho ngày hiện tại hoặc 6 ngày kế tiếp. Mỗi người dân có thể đặt tối đa 2 lượt hẹn/ngày, mỗi lượt theo từng lĩnh vực thủ tục hành chính.

Ảnh minh họa.
Phương thức này có nhiều lợi ích mang lại cho người dân, doanh nghiệp, đó là tiết kiệm thời gian: Người dân, doanh nghiệp có thể chủ động lấy số và sắp xếp lịch trình trước khi đến làm thủ tục...
Để đặt lịch và lấy số thứ tự trực tuyến, người dân thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tại màn hình Trang chủ của ứng dụng iHanoi, chọn mục Dịch vụ công Đặt lịch thực hiện DVC.
Bước 2: Chọn chức năng Thêm mới, hệ thống sẽ hiển thị giao diện Đặt lịch. Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, bao gồm: Mục đích, lĩnh vực, địa điểm và thời gian thực hiện.
Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và nhấn nút Xác nhận để hoàn tất việc đặt lịch.
Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự và ghi nhận lịch hẹn của công dân.
Trung tâm PVHCC thành phố Hà Nội cam kết bảo đảm an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tạo ra môi trường thuận lợi nhất, sẵn sàng cung cấp mọi công cụ hỗ trợ tối đa, vì nhân dân phụng sự, nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân khi sử dụng tính năng Đặt lịch thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng iHanoi – thuận tiện, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.
Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ trong quá trình đặt lịch, có thể liên hệ qua các kênh sau: Chi nhánh Trung tâm PVHCC và 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ miễn phí việc hướng dẫn thao tác đặt lịch; Tổng đài 1022, nhánh số 7 hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên; Tổng đài thông minh 19001009 giải đáp 24/7; Chatbot, Callbot tích hợp trên ứng dụng iHanoi hỗ trợ tự động 24/7.