Hà Nội: Thêm xe ô tô bị 'sập bẫy' khi di chuyển qua Dự án D20 Cầu Giấy
Những ngày qua, khi di chuyển qua Dự án D20 Cầu Giấy, một xe taxi thương hiệu Xanh SM đã bất ngờ bị rơi một bánh xe xuống hố ga lộ thiên.
Ngày 9/5, thông tin đến Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), một tài xế xe taxi thương hiệu Xanh SM (xin được giấu tên) cho biết, vào ngày 6/5, khi đang chở khách di chuyển qua Ngõ 8 đường Tôn Thất Thuyết (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), chiếc xe của anh bất ngờ bị rơi xuông một bánh xe xuống hố ga.
Nam tài xế cho biết, thời điểm anh lái chiếc xe taxi di chuyển qua Ngõ 8 đường Tôn Thất Thuyết cũng là thời điểm mặt đường có nhiều vũng nước trũng. Hơn nữa, mặt đường rất hẹp nên đã bất ngờ xảy ra tai nạn.
Theo nam tài xế, hố ga có đường kính khoảng 40-50cm, nếu không quan sát thật kỹ thì không thể nhìn thấy được hố ga lộ thiên kia bởi hố ga được bao quanh bởi cỏ dại. Hố ga này là miệng cống thoát nước của công trình, hoàn toàn không được che chắn bởi biển bảng cảnh báo hay băng rào cảnh báo nguy hiểm.
Cũng theo nam tài xế, sau nhiều giờ loay hoay với sự hỗ trợ của người đi đường, chiếc xe đã được cứu trợ thành công. May mắn không có thương vong về người nhưng xe ô tô bị hư hỏng khá nặng.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra sự cố bánh xe ô tô sa xuống hố ga công trình đang thi công. Trước đó, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã ghi nhận nhiều trường hợp gặp sự cố tương tự, tài sản hư hỏng rất nặng. Tuy nhiên, dường như, sự cố xảy ra ở đâu, đơn vị thi công mới thực hiện công tác đảm bảo an toàn tại đó. Phải chăng, việc đảm bảo an toàn tại một công trình đang thi công chưa được nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát thực sự chú trọng?
Cùng thời điểm, sự cố trên cũng được thông tin đến Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy và đơn vị nhà thầu thi công, đơn vị giám sát thi công.
Thông tin tới phóng viên, đại diện đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP ĐTXD và thương mại Nhật Việt (Công ty Nhật Việt) thừa nhận khu vực xảy ra sự cố là có hố ga lộ thiên không được rào chắn hay chăng dây cảnh báo nguy hiểm.
Đại diện Công ty Nhật Việt cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã yêu cầu đội ngũ thi công khắc phục bằng cách lấp đầy hố ga bằng các cành cây xanh.
Đại diện Công ty Nhật Việt khẳng định phần còn lại 30% khối lượng công trình dự kiến hoàn thiện cơ bản vào cuối tháng 05/2024.
Công trường thi công tại ngõ 8 đường Tôn Thất Thuyết (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thuộc một phần Dự án D20 Cầu Giấy (Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy).
Dự án gồm 2 tuyến đường. Tuyến 1 có điểm đầu giao từ đường Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 19 Duy Tân với tổng chiều dài là 164,6 mét; tuyến 2 có điểm đầu Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 15 Duy Tân, với tổng chiều dài 168,13 mét.
Dự án là đường dẫn vào trụ sở của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; các cơ quan thuộc và trực thuộc Bộ Y tế (Cục Dân số; Cục Quản lý môi trường y tế; Cục Phòng chống HIV/AIDS, Báo Sức khỏe và Đời sống) và liên cơ quan của Bộ GTVT (Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Đường sắt, Ban QLDA 6; Tổng Công ty Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia).
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại Dự án D20 Cầu Giấy: