Hà Nội: Thí điểm Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Từ ngày 1/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đưa Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) 19001009 vào hoạt động thử nghiệm. Tổng đài Al sẽ hỗ trợ thủ tục hành chính với nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Từ ngày 1/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đưa Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) 19001009 vào hoạt động thử nghiệm.

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, Tổng đài AI 19001009 là một ứng dụng trong hệ thống “Nhân viên AI” - giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ người dân và cán bộ tại Trung tâm tra cứu thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc.

Với cơ chế đa kênh, người dân có thể tương tác với “Nhân viên AI” thông qua Chatbot (website dichvucong.hanoi.gov.vn; ứng dụng di động iHanoi); Tổng đài số điện thoại 19001009; tổng đài trên ứng dụng OTT iHanoi; kiosk tự động đặt tại sảnh trung tâm; robot lễ tân thông minh tại khu vực tiếp đón; nền tảng công nghệ Vedax AI Platform, ZeroChat và ZeroPhone.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa quận Tây Hồ

Giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa quận Tây Hồ

Công dân chỉ cần chọn kênh giao tiếp thuận tiện nhất (chatbot, điện thoại, ứng dụng OTT, kiosk…) và nhận được câu trả lời nhất quán.

Người dân không tốn thêm chi phí cho các kênh hỗ trợ này, đồng thời giảm công sức đi lại, in ấn giấy tờ.

Giải pháp này cũng sẽ giúp Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tự động hóa quy trình, giảm tải gánh nặng cho nhân sự, để cán bộ tập trung vào những nhiệm vụ chuyên sâu.

Việc triển khai tổng đài AI 19001009 thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc đổi mới, hiện đại hóa nền hành chính công, giúp tăng cường minh bạch, hiệu quả và sự hài lòng của người dân.

Thanh Hiếu

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/ha-noi-thi-diem-tong-dai-thong-minh-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-post1721586.tpo