Hà Nội tiêu hủy 2.000 chai nước hoa giả, trị giá 8 tỷ đồng
Chiều 2/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành tiêu hủy số lượng lớn, lô nước hoa là hàng giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ bị thu giữ tại 91 Hàng Gà.
Tại kho hàng thuộc trụ sở Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT), toàn bộ số hàng hóa nằm trong diện tiêu hủy đã được vận chuyển xuống xe chuyên dụng để di chuyển ra địa điểm tiêu hủy tại xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên dưới sự chứng kiến của ông Vũ Minh Nam, chủ sở hữu của lô hàng và đồng chí Trịnh Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội.
Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành tiêu hủy số lượng lớn, lô nước hoa là hàng giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc xuất xứ bị thu giữ tại 91 Hàng Gà.
63 thùng hàng hóa với tổng cộng trên 2.000 chai nước hoa được xác định là giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không có chủ sở hữu đại diện tại Việt Nam xác nhận được chủ sở hữu lô hàng lựa chọn phương thức tiêu hủy bằng hình thức cuốn ép, nghiền nát sau đó đốt bỏ tại Lò đốt rác thuộc Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp 11 (Urenco 11). Lô hàng tiêu hủy có giá trị gần 8 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Duy Bản, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 14, lô nước hoa được Đội phát hiện và xử lý từ ngày 24/6 với tổng số lượng trên 4.000 hộp, trị giá lô hàng gần 15 tỷ đồng.
Sau khi có kết luận của các đơn vị chức năng, lực lượng QLTT Hà Nội đã tiến hành phân loại hàng hóa trước sự chứng kiến của chủ hàng.
Toàn bộ số hàng hóa vi phạm được cuốn ép, nghiền nát trước khi thực hiện đốt bỏ.
Theo đó, số lượng hàng hóa sẽ phải thực hiện tiêu hủy do giả mạo nhãn hiệu và hàng hóa không có chủ sở hữu đại diện tại Việt Nam xác nhận là trên 2.000 hộp, trị giá gần 8 tỷ đồng.
Số lượng còn lại là hàng lậu, đã được đại diện hãng xác nhận là hàng chính hãng sẽ tiến hành phát mại bằng hình thức đấu giá để nộp ngân sách nhà nước. Dự kiến, lô hàng phát mại có giá trị khoảng 7 tỷ đồng.
Ông Vũ Minh Nam, chủ sở hữu lô hàng (áo trắng).
Ông Vũ Minh Nam, chủ sở hữu lô hàng cho biết: “Sau sự vụ lần này chúng tôi rút ra bài học sâu sắc cả về vấn đề kinh doanh, vấn đề pháp lý với những sản phẩm đưa ra trên thị trường. Nó là 1 cái bài học cho các bạn trẻ nhìn nhận lại vấn đề kinh doanh online hay trực tuyến đều phải tuân theo nguyên tắc của pháp luật”.