Hà Nội: Tìm giải pháp xúc tiến du lịch tới thị trường Pháp
Ngày 23/9, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt - Pháp thành phố Hà Nội tổ chức Tọa đàm xúc tiến du lịch Việt Nam - Pháp.
Đây là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu tiềm năng du lịch của Việt Nam và Pháp, phát huy thế mạnh sản phẩm du lịch, trao đổi đánh giá sản phẩm du lịch những năm qua và thời gian tới. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, 10 năm ngày hai nước nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược.
Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Pháp thành phố Hà Nội Nguyễn Thái Dũng cho biết, thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều hoạt động hợp tác quốc tế, trong đó hợp tác du lịch song phương với Pháp đã có những kết quả khả quan. Tọa đàm được tổ chức để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Pháp tìm hiểu thêm tiềm năng du lịch của hai nước, phát huy thế mạnh trong quá trình khai thác, phát triển du lịch; trao đổi, đánh giá kết quả trong lĩnh vực thương mại, du lịch. Đồng thời, hai bên trao đổi về vướng mắc trong triển khai đầu tư phát triển du lịch, từ đó đề xuất chính sách thúc đẩy giao lưu xúc tiến du lịch, góp phần tạo đột phá trong quan hệ kinh tế giữa hai nước; đẩy mạnh, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng, Cộng hòa Pháp, Thủ đô Paris tới các hội viên, doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến du lịch của hai nước.
Tham luận của Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Lê Bá Dũng cho thấy, mặc dù khách du lịch từ Pháp đến Việt Nam và Hà Nội đang trở thành một xu hướng phổ biến. Thị trường khách du lịch Pháp được coi là thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam, tuy nhiên, tăng trưởng từ thị trường này chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có. Để thúc đẩy sự thu hút của Việt Nam và Hà Nội đối với khách du lịch Pháp, cần có các giải pháp quảng bá, xúc tiến hiệu quả hơn. Đó là cần tập trung xây dựng sản phẩm du lịch; sử dụng các kênh truyền thông truyền thống; ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội và truyền thông trực tuyến; thúc đẩy hợp tác với đối tác du lịch và hãng hàng không; hỗ trợ du khách…
Còn đối với Vietravel Hà Nội, khi hai nước Việt Nam - Pháp có mối quan hệ song phương bền chặt thì đây là cơ hội rất tốt để phát triển du lịch ở cả hai phía. Sự phát triển của thị trường du lịch có thể tạo ra nhiều việc làm và đóng góp vào nền kinh tế của cả hai quốc gia. Việc tăng cường du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Pháp sẽ tạo cơ hội cho các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp khác phát triển và mở rộng.
“Du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Pháp không chỉ là việc di chuyển giữa hai quốc gia, mà còn là việc trải nghiệm sự đa dạng, độc đáo trong văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên, lịch sử. Điều này tạo ra một tầm nhìn tương lai hấp dẫn, khi du khách không chỉ đến tham quan mà còn để trải nghiệm, học hỏi và kết nối với nhau, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia”, bà Lê Thùy Nhung, đại diện Công ty Vietravel Hà Nội bày tỏ.
Theo bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, hoạt động này rất có ý nghĩa vào thời điểm hai nước Việt Nam - Pháp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ý kiến của các đại biểu đã gợi mở về những hướng đi mới, giải pháp mới cho du lịch song phương giữa hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, lâu dài giữa hai đất nước.